X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านผวาช้างป่าทับลาน บุกสวนขนุนทุกวัน

ปราจีนบุรี – เจ้าของสวนและชาวบ้านผวาช้างป่าจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน บุกเจ้าสวนขนุนทุกวันที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกเข้ามากินขนุนของชาวบ้าน ที่บ้านทุ่งแฝก ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทุกคืน สร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก โดยลูกสาวเจ้าของบ้านส่งข้อความลงในกลุ่ม LINE เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติทับลาน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากช้างป่าทุกคืน โดยมีข้อความระบุว่า “ช้างเข้ามาในบ้านแล้วตอนนี้ ขอกำลังด่วนค่ะ ที่บ้านสวนริมธาร ไม่ไหวแล้วทุกคืน”

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านสวนริมธาร เลขที่ 277 บ้านวังไอ้ป่อง ม.3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบกับลุงวิสูสตร์ เชิดชิต อายุ 83 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาสองคน ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูสวนผลไม้ 17 ไร่ ทุเรียน เงาะ ไผ่ตง ขนุน พบร่องรอยช้างเดินวนหากินและทำลายต้นเสียหาย ทุเรียนกำลังจะแก่ หลังจากลงสำรวจหมายตาไว้กิน รวมทั้งขนุนอีกหลายต้น ช้างได้เด็ดลงมากัดกินอยู่พื้นดินหลายลูก

ลุงวิสูตร์ กล่าวว่า ช้างป่าทับลานออกมากัดกินพืชผลการเกษตรเสียหายทุกคืน มีบ้างมาบ่าย ๆ มายืนกินขนุน แล้วก็จากไป อยากให้ทางการช่วยเหลืองเยียวยาบ้าง ช้างทำลายบ้าน ยกตู้เย็นทุ่มลงพื้น เสียหายหนึ่งเครื่อง บางวันช้างมาแอบยืนอยู่ภายในบ้าน ตนกับภรรยาหันมาเห็นช้างตัวสูงใหญ่ ตกใจเกรงจะได้รับอันตราย เพราะอายุมากแล้ว ต้องคอยมาระวังช้างทุกวันจนตัวเองป่วย แล้วอยากถามภาครัฐจะช่วยเหลือด้านใดบ้าง ปีนี้ขายขนุนได้ 80 บาท ช้างมากัดกินไม่รู้ว่า จะเหลือขายหรือไม่ ช้างมาแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่ก็มาผลักดันช้างออกไป แล้วก็มาอีก ทำให้ประชาชนหลายรายได้รับผลกระทบ อยากให้ภาครัฐดูแลการชดเชยด้วย

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"