X

รมว.เกษตรฯ เปิดร้านค้า Fisherman shop @ Sakaeo กระจายสินค้าประมงสู่ผู้บริโภค

สระแก้ว – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เปิดร้านค้า Fisherman shop @ Sakaeo เพื่อกระจายสินค้าประมงสู่ผู้บริโภค โดยจะเป็นการเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดกลางเกษตรกร สหกรณ์การเกษตรเมืองสระแก้ว จำกัด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดร้าน Fisherman shop โดยการเปิดร้านค้า Fisherman Shop ในวันนี้ โดยจะเป็นการเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด ซึ่งได้ดำเนินการถ่ายทอดสดการเปิดร้านค้าในแต่ละจังหวัดผ่านระบบออนไลน์ไปที่ส่วนกลางของกรมประมง

ทั้งนี้ ร้าน Fisherman shop ของกรมประมง มีนโยบายกระจายสินค้าประมงสู่ผู้บริโภค ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มุ่งเน้นการสร้างช่องทางและรายได้ให้เกษตรกรหรือชาวประมง กิจกรรมที่ดำเนินการคือการจัดให้เกิดตลาด และพัฒนาสินค้าเข้าสู่ตลาด รวมทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ตัวสินค้าให้เกิดการรับรู้และจำหน่ายได้

สำหรับที่จังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานประมงจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับ สหกรณ์การเกษตรเมืองสระแก้ว จำกัด จัดร้านค้าเพื่อกระจายสินค้าประมงของเกษตรกรในจังหวัดสระแก้วสู่ผู้บริโภค ภายใต้ชื่อ “Fisherman Shop @ Sakaeo” โดยร้านค้าตั้งอยู่ที่ ตลาดกลางเกษตรกร ภายในปั๊มบางจาก สหกรณ์การเกษตรเมืองสระแก้ว จำกัด เป็นการรวบรวมสินค้าประมงของเกษตรกรในจังหวัดสระแก้ว โดยมีสินค้าต่างๆ อาทิ เช่น ปลาส้ม ปลาร้าสับ น้ำพริกปลาร้าคั่วสมุนไพร ปลาช่อนแดดเดียว ข้าวเกรียบปลา

อย่างไรก็ตาม สินค้าที่มาจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนภายในจังหวัดสระแก้ว สามารถนำมาขายในจุดเดียวของจังหวัดสระแก้ว โดยผู้ที่สนใจสามารถมาซื้อได้ที่ สหกรณ์การเกษตรเมืองสระแก้วจำกัดแห่งนี้ และมีการจำหน่ายในรูปแบบ Market เป็นการนำเกษตรกรไปจำหน่ายสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในจังหวัดด้วย

—————————

ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"