X

จับแรงงานกัมพูชา-จีน ลักลอบเข้าเมืองหลายจุด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทหารจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาและชาวจีน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายหลายจุด รวมทั้งหมด 25 คน พื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดทุกรูปแบบ โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา โดยเจ้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1305 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกันจัดกำลังเฝ้าตรวจป้องกันการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบตามสั่งการ ผบ.กกล.บูรพา ในพื้นที่ บ.โนนพัฒนา ม.13 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วบ มว.คทร.ฉก.ร.12 ,กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ สภ.คลองน้ำใส ได้เรียกตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ ทราบชื่อผู้ขับขี่ภายหลัง คือ นายณรงค์ ไชยรถ อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ 959 ม.2 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ในรถ พบแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน ,แรงงานชาวจีน 1 คน ผู้นำพาชาวกัมพูชา 1 คน จึงได้ควบคุมตัวแรงงานพร้อมผู้นำพาและผู้ขับขี่ดังกล่าวไว้สอบสวน

ทั้งนี้ จากการซักถามเบื้องต้น ทราบว่า แรงงานกัมพูชาดังกล่าวจะเข้ามาทำงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ จ.ชลบุรี เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 4,000 บาท จะจ่ายเมื่อถึงปลายทาง ส่วนคนจีน แจ้งว่า จะหาทางกลับไปฝั่งกัมพูชาเพื่อทำงาน โดยเสียค่านำพา 15,000 บาท เมื่อสอบถามขั้นต้นแล้ว จึงได้ส่งมอบกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฝ้าตรวจ กองร้อย ทพ.1305 ได้ตรวจพบแรงงานกัมพูชาอีกจุด ขณะลักลอบเดินข้ามมายังฝั่งไทย บริเวณทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณ บ.กุดหิน ม.4 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อีกจำนวน 13 คน จึงได้แสดงตนและเข้าควบคุมตัว ซึ่งจากการซักถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานชาวกัมพูชาดังกล่าว มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย จะเข้ามาทำงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง คนละ 6,500 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ส่งมอบแรงงานดังกล่าวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานอีกว่า ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1302 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ควบคุมตัวแรงงานชาวกัมพูชาอีก 4 คน พร้อมเด็กเล็กผู้ติดตาม 2 คน รวม 6 คน ขณะกำลังลักลอบเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ที่บริเวณช่องทางทางธรรมชาติ ใกล้กับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ เพื่อมาทำงานรับจ้างในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 และสอบสวนเบื้องต้น จึงได้นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"