X

สระแก้ว กทบ.สาขา 11 ชลบุรี ส่ง จนท.แจ้งความเอาผิดเพิ่มประธานกองทุนหมู่บ้านรัตนะ ยักยอกเงินไปใช้ส่วนตัว 5 ปี

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่นิติกร กทบ.สาขา 11 ชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดประธานกองทุนหมู่บ้านรัตนะ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพิ่มเติม กรณียักยอกเงิน 7.5 แสนบาทไปใช้ิส่วนตัวเป็นเวลากว่า 5 ปี

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จากกรณีกองทุนหมู่บ้านรัตนะ ม.5 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ล่มสลายมานานกว่า 5 ปี ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถยื่นกู้ยืมเงินจากกองทุนหมู่บ้านที่ได้รับเงินงบประมาณจัดสรรเงินกองทุนจากรัฐบาล จำนวน 2.4 ล้านบาทได้ กระทั่งได้รวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านทัพไทย ให้ดำเนินคดีกับประธานกองทุนหมู่บ้านฯ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 กระทั่ง วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีระพงษ์ ศักดานุศาสน์ ผกก.สภ.บ้านทัพไทย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรชัย วัชรพาณิชย์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ และ ร.ต.อ.วีระนนท์ ธนาณัฐเศราษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ส่งหมายเรียกไปยัง นายวันชัย เกิดทะโสม ประธานกองทุนหมู่บ้านรัตนะฯ มารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งเรียก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกรรมการกองทุนหมู่บ้านรัตนะฯ เพื่อสอบสวนข้อมูลและหาข้อสรุปเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยมีการทำบันทึกให้ประธานกองทุนที่ยักยอกเงินไปจำนวน 750,000 บาท นำเงินคืนเข้าสู่บัญชีกองทุนดังเดิมภายใน 1 เดือน พร้อมออกใบเสร็จให้สมาชิกที่ชำระคืนเงินกู้ทั้งหมด

ล่าสุด สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 11 ชลบุรี ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบ 9 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ตราด, นครนายก, ปราจีนบุรี, ระยอง, สมุทรปราการ และสระแก้ว มีจำนวนกองทุนหมู่บ้านและชุมชน ทั้งหมดที่ต้องดูแลกว่า 3,400 แห่ง โดยมี นายธนันชัย บุญมาก หัวหน้า สทบ.สาขา 11 มอบหมายให้ นางสายฝน น้อยวัฒนะ พนักงานพัฒนากองทุนหมู่บ้านชำนาญการ, นายไพศาล มากทอง นิติกร, นางสาวชภัทรพร รองเดช นิติกร, นางสาวสุมาลัย สารสวัสดิ์ พนักงานการเงินและบัญชี ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านรัตนะ หมู่ที่ 5 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมกับพากรรมการกองทุนหมู่บ้านรัตนะ 3-4 คน ไปแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านทัพไทย โดยมี พ.ต.ท.ธง อัตถาโชคมณี สารวัตรสอบสวน สภ.ทัพไทย รับแจ้งความ เพื่อให้มีการดำเนินคดีกับประธานกองทุนและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ภายหลังมีการยักยอกเงินกองทุนไปใช้จ่ายส่วนตัวดังกล่าวด้วยเช่นกัน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"