X

สั่งห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ในงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ต.ตาหลังใน จ.สระแก้ว 28-29 พ.ค.นี้

สระแก้ว – ที่ประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอวังน้ำเย็น และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอวังน้ำเย็น (ศปก.อ.) สั่งห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ในงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ต.ตาหลังใน จ.สระแก้ว 28-29 พ.ค.65 นี้ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยต้องมีจำนวนคนร่วมงานไม่เกิน 1,000 คน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่่เกี่ยวข้อง ภายใต้อำนวยการของนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอวังน้ำเย็น และคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอวังน้ำเย็น (ศปก.อ.) เป็นวาระพิเศษ ณ ห้องประชุมอำเภอวังน้ำเย็น ชั้น 2 เพื่อพิจารณาการขออนุญาตจัดงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2565 ขององค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน ซึ่งกำหนดจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2565 ณ ลานจุดบั้งไฟ หมู่ที่ 10 บ้านประตูโขง ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้มีมติอนุญาตให้จัดงานดังกล่าวได้ โดยผู้รับอนุญาตต้องดำเนินการตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยการจัดงานต้องมีจำนวนคนร่วมงานไม่เกิน 1,000 คน โดยจัดแบ่งเป็นโซน และห้ามมิให้มีการจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในบริเวณงาน ร้านค้าต้องปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการควบคุมโรค

โดยการจุดและปล่อยบั้งไฟ ผู้รับอนุญาตต้องดำเนินการให้เป็นไปตามประกาศจังหวัดสระแก้ว เรื่องมาตรการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาสงบเรียบร้อยของประชาชนในการจุดและปล่อยฯ ลงวันที่ 7 ต.ค.2558 อย่างเคร่งครัด โดยให้อำเภอวังน้ำเย็นบูรณาการฝ่ายปกครองและตำรวจร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จัดชุดรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาการจัดงาน ซึ่งหากพบการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหรือประกาศจังหวัดสระแก้วดังกล่าว หรือกระทำผิดตามกฎหมายอื่น นายอำเภอวังน้ำเย็นมีอำนาจสั่งให้หยุดกิจกรรมดังกล่าวและดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดได้ทันที

ทางด้าน นายอำนาจ พิพิธกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน ได้สั่้งการให้เจ้าหน้าที่่ อบต.ตาหลังใน เร่งประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าว หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 และหยุดกิจกรรมนี้มาหลายปี ชาวบ้านจึงเรียกร้องและต้องการให้มีการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2565 จึงขอเชิญพี่น้องชาวตำบลตาหลังในและพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟตำบลตาหลังในประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ณ ลานจุดบั้งไฟ หมู่ที่ 10 บ้านประตูโขง ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ภายในงานจะมีวงดนตรีตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. ช่วงเช้า รถแห่สด สเปคทีมมิวสิคโชว์ ,ช่วงกลางวัน วง PN Band และช่วงกลางคืน รำวงย้อนยุคสระแก้วคอมโบ้ ส่วนวันที่ 29 พ.ค. ช่วงกลางวันจะเป็นวงสเปคทีม มิวสิคโชว์ พร้อมชมการจุดบั้งไฟแสน และขบวนเซิ้งบั้งไฟที่สวยงาม ซึ่งเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นของชาวตำบลตาหลังใน ที่ริเริ่มจัดงานติดต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"