X

ในหลวงพระราชทานรถไฟฟ้า ถวายแด่หลวงปู่บุดดา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานรถไฟฟ้าถวายแด่พระภิกษุผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าใต้พัฒนาราม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชศรัทธาทรงอุปถัมภ์พระภิกษุผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พ.ต.อ.ธรรมนิติ วนิชย์ถนอม รองเลขาธิการพระราชวังและคณะ เชิญรถไฟฟ้าพระราชทานมาถวายแด่พระราชมงคลวชิราทร (บุดดา ปัญญาธโร) เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม ที่มีอายุย่างเข้า 112 ปี โดยมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสาและประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทรงสืบสานพระราชปณิธาน ธรรมราชินี และทรงห่วงใยพระสงฆ์ที่ชราภาพและปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญรถไฟฟ้าพระราชทาน ถวายแด่พระราชมงคลวชิราทร (บุดดา ปัญญาธโร) เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม โดยเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2562 หลวงปู่บุดดาฯ ได้เดินทางเข้าเฝ้าในหลวง ร.10 ที่พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พระครูปลัดบุดดา ปัญฺญาธโร อายุ 108 ปี ในขณะนั้น และนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะเฝ้า และเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายเหรียญพระพุทธรูปปางนาคปรกทองคำด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"