X

เหิมหนัก!! สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อน 4 คัน 35 คน พร้อมผู้นำพาคนไทย 4 คน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่รวบแก๊งขนแรงงานเถื่อนเหิมหนัก รวบคืนเดียว 4 คัน ขณะบรรทุกแรงงานนำส่งพื้นที่ภาคกลาง ได้ค่าจ้างหัวละ 900 บาท โดยใช้รถยนต์โตโยต้าวิ่งขนแรงงานเถื่อนเป็นขบวน จากริมชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อนำไปส่งยังพื้นที่จุดพักคอย จ.ฉะเชิงเทรา อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ด้านเจ้าหน้าที่่ขานรับนโยบาย ผบช.ภ.2 ปล่อยแถวตรึงกำลังเข้มสกัดเส้นทางโจร

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว (ชป.2 วังน้ำเย็น) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหาด ,เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.2 ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย รถยนต์คันที่ 1 รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน งพ-8648 ชลบุรี คนขับชื่อ นายธนพร จอมขวัญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/13 ม.5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมแรงงานต่างด้าว 7 คนและผู้ติดตาม 1 คน ,รถยนต์คันที่ 2 รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีดำ ทะเบียน 8กผ-6423 กรุงเทพมหานคร มีคนขับชื่อ นายสุรเชษฐ์ โทแสง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/18 ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมแรงงานต่างด้าว 7 คน

ส่วนรถยนต์คันที่ 3 รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีดำ ทะเบียน 8กค-6738 กรุงเทพมหานคร คนขับชื่อ นายสมพงษ์ หร่ายเจริญ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/11 หมู่ 2 ต.หนามแดง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมแรงงานต่างด้าว 9 คน และรถยนต์คันที่ 4 รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีเทา ทะเบียน วย-9685 กรุงเทพมหานคร คนขับชื่อ นางดวงใจ หร่ายเจริญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 2 ต.หนามแดง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมแรงงานต่างด้าว 9 คนและผู้ติดตาม 2 คน ได้ที่บริเวณริมถนนบ้านตากฟ้า ม.10 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว รวมแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 35 ราย และผู้นำพาคนไทย 4 ราย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาที่เป็นผู้นำพาชาวไทยทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพทั้งหมดว่า ไปรับกลุ่มแรงงานต่างด้าวมาจากช่องทางธรรมชาติบ้านดอยเต่า ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อจะนำไปส่งให้ที่จุดพักคอยที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยจะได้รับค่าจ้าง 900 บาทต่อคน ซึ่งชาวกัมพูชาทั้งหมดไม่ได้เข้ามาในประเทศผ่านด่านผ่านแดนถาวร และไม่ผ่านพิธีการตาม พรบ.คนเข้าเมือง ใช้วิธีลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ โดยจ่ายเงินให้คนนำพาชาวกัมพูชาคนละ 5,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนไทยและชาวกัมพูชาทั้งหมดไว้เพื่อส่งดำเนินคดี

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับคนไทยว่า ให้ความช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการใด เพื่อให้บุคคลต่างด้าว(ชาวกัมพูชา) ซึ่งหลบหนีเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้งหมด ถูกแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว(ชาวกัมพูชา) หลบหนีเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุบคุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลางรถยนต์ 4 คัน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"