X

ช้างป่าทับลานบุกพังสำนักสงฆ์ พระ-แม่ชียืนดูเฉยสขณะช้างพังหลังคาโรงครัวหาของกิน

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลานบุกพังสำนักสงฆ์ พระ-แม่ชียืนดู พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติทับลานเข้ามาผลักดันช้างป่าออกจากสำนักสงฆ์ด้วยเกรงว่า ช้างอาจจะทำร้ายพระและแม่ชี

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 16 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพระที่พักสงฆ์สำราญเนินขาว ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกเข้ามารื้อหลังคาโรงครัวของสำนักสงฆ์เพื่อหาของกินเป็นเวลา 2 นาที จึงแจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านและชุดเฝ้าระวังช้างป่า ประสานเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติทับลานเข้ามาผลักดันช้างป่าออกจากสำนักสงฆ์ด้วยเกรงว่า ช้างอาจจะทำร้ายพระและแม่ชี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังสำนักสงฆ์ดังกล่าว ร่วมกับชุดเฝ้าระวังช้างป่า

โดยพระเอกลักษณ์ กิติทินโน พระลูกวัด กล่าวว่า ขณะที่กำลังช่วยหลวงตาและแม่ชีทำกิจของสงฆ์ ภายในบริเวณสำนักสงฆ์ ได้ยินเสียงหมาเห่า จึงออกมาดูทันใดนั้นเห็นช้างตัวใหญ่มายืนอยู่ที่หน้าโรงครัว จากนั้นได้พังหลังคาและอ้อมมาทางด้านหลัง เมื่อเดินมาถึงได้พังหลังคาโรงครัวออกหาของกิน ซึ่งมีข้าวสารและนมกล่อง ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ยืนกินของในโรงครัวอยู่นานเกือบ 2 นาที จากนั้นได้บอกให้ช้างออกไปจากสำนักสงฆ์โดยเร็ว เกรงว่า จะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ต่อมา ช้างป่าตัวดังกล่าวได้ถอยออกไปอยู่ทางด้านนอกและหนีไป

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและชุดเฝ้าระวังช้าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมายังสำนักสงฆ์ดังกล่าว ได้ทำการแกะรอยและเฝ้าระวังช้างป่าตัวดังกล่าว ไม่ให้หวนกลับมาหาของกินในโรงครัวของสำนักสงฆ์อีก ซึ่งยังไม่พบช้างป่าตัวนั้นอยู่บริเวณใด

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"