X

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก สถานศึกษากำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้ม ตรวจ ATK ลวงหน้า สวมหน้ากากอนามัย-ล้างมือ

สระแก้ว – เปิดเทอมวันแรกโรงเรียนใน จ.สระแก้ว หลายแห่งคึกคัก สถานศึกษากำหนดมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้ม นักเรียนที่จะมาเรียนทุกคนต้องตรวจ ATK ส่งให้ครูประจำชั้นล่วงหน้า โดยให้นักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง โดยจะเริ่มมีการเปิดการเรียนการสอนเป็นปกติ ตั้งแต่เทอมนี้เป็นต้นไป

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา และโรงเรียนมัธยมเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เริ่มคึกคักไปด้วยผู้ปกครองและบุตรหลาน ที่ทยอยเดินทางมาโรงเรียนเป็นวันแรก ภายหลังกระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายเปิดการเรียนการสอนแบบออนไซด์ตั้งแต่เปิดเทอมนี้เป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง โดยนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนต้องสวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทุกคน พร้อมกำหนดมาตรการเว้นระยะห่าง ซึ่งทางโรงเรียนได้กำหนดให้นักเรียนที่จะเดินทางมาโรงเรียนทุกคน ต้องมีผลการตรวจ ATK ล่วงหน้า 1 วัน พร้อมกับ ถ่ายรูปชุดตรวจ ATK คู่กับบัตรประชาชนของนักเรียน ส่งให้ครูประจำชั้นก่อนเดินทางมาโรงเรียน หากนักเรียนคนใดไม่ได้ตรวจ ATK ส่งล่วงหน้า จะไม่อนุญาตให้เข้าชั้นเรียน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนส่วนใหญ่ดีใจ ที่โรงเรียนเปิดเรียนเต็มรูปแบบ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจัดให้มีการเรียนการสอบแบบออนไลน์ ส่วนใหญ่จะเรียนกันไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงอยากจะเรียนในห้องเรียน อีกอย่างได้พบกับเพื่อน ๆ ได้เล่นกับเพื่อน ๆ จะมีความสุขกว่าเรียนอยู่ที่บ้าน ขณะเดียวกัน ผู้ปกครองนักเรียนบางราย บอกว่า อยากให้ลูกมาเรียนที่โรงเรียนมากกว่า เพราะน่าจะเรียนรู้เรื่องได้ดีกว่า เด็กอยู่ที่บ้านส่วนใหญ่ช่วงที่ผ่านมา ก็จะเล่นอยู่กับเกมส์ในโทรศัพท์ ไม่ค่อยได้ทำอะไร หากได้มาเรียนที่โรงเรียน ก็จะได้เรียนเต็มที่ซักที

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.65 เป็นต้นไป โรงเรียนในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็นเกือบทุกโรงเรียน อาทิ โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม โรงเรียนมัธยมเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น โรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา โรงเรียนอนุบาลมิตรภาพวังน้ำเย็นมิตรภาพที่ 179 และวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น ได้เริ่มเปิดการเรียนการสอนแบบออนไซด์เต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับ โรงเรียนในพื้นที่อำเภออื่น ๆ ของ จ.สระแก้ว ก็ได้เริ่มเปิดการเรียนการสอนแล้วเช่นกัน

————————–
เปิดเทอมวันแรก, ตรวจATKล่วงหน้า, โควิด19, วังน้ำเย็น, สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"