X

ปราจีนบุรี คลิปช้างป่าทับลานบุกรื้อยุ้งข้าว เจ้าของไล่หนีกลางดึก

ปราจีนบุรี – คลิปช้างป่าทับลานบุกรื้อยุ้งข้าว เจ้าของไล่หนีกลางดึกที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ยังคงออกมาหากินพืชผลการเกษตรของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาพังบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 หลัง เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา วันที่ 7 พ.ค.65 ชาวบ้านหมู่ 9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บันทึกภาพช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน เข้ามาหากินภายในบริเวณบ้านของเจ้าของบ้าน เมื่อส่องไฟฉายไปยังยุ้งข้าวเปลือก ที่อยู่ข้างบ้าน พบช้างป่าตัวใหญ่กำลังใช้งวงพังยุ้งข้าว จึงส่งเสียงไล่ให้ออกจากยุ้งข้าว พร้อมกับจุดประทัดไล่กลับเข้าป่า

ยายทุเรศ รักกุศล เจ้าของบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า จึงบอกลูกชายช่วยกันส่งไฟฉายดูรอบบ้าน เพราะคิดว่า ช้างต้องมาหาของกินทางบ้านอย่างแน่นอน ทันใดนั้นพบเห็นช้างกำลังรื้อยุ้งข้าว เพื่อที่จะเอาข้าวเปลือกอยู่ในยุ้งไปกิน จึงทำการไล่และจุดประทัดขับไล่ช้างป่าตัวดังกล่าว ให้ออกจากบริเวณบ้าน เพราะเกรงว่า จะทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายหรือได้รับอันตรายจากช้างป่า ที่ผ่านมาช้างป่าตัวดังกล่าว แวะเวียนมาหากินอาหารบริเวณบ้าน และพื้นที่รอบบ้านอย่างต่อเนื่องแทบจะทุกคืน

อย่างไรก็ตาม ช้างป่าจะวนเวียนอยู่ในพื้่นที่หมู่ 9 หมู่ 6 หมู่ 3 ต.แก่งดินสอ และ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และชุดอาสาเฝ้าระวังฯ ได้ทำการผลักดันออกจากพื้นที่ทุกครั้ง และก็จะวนเวียนมาหากินอีกเป็นระยะ ๆ

—————————-
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"