X

ปราจีนบุรี สุดช้ำ!! เจ้าบ่าวหลอกเจ้าสาวจัดงานแต่งงาน สุดท้ายเผ่นหนี

ปราจีนบุรี – เจ้าบ่าวอ้างมียศเป็นทหาร หลอกเจ้าสาวจัดงานแต่งงาน สุดท้ายเผ่นหนี เตือนภัยพิจารณาการสื่อสารความรักผ่านทางโลกออนไลน์

เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 5 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จากที่เป็นข่าวมีหญิงสาวชื่อ น.ส.น้ำทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สาวพนักงานในโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนชายที่อ้างว่าเป็นทหารพราน ยศจ่าสิบเอก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านทางโลกออนไลน์ เมื่อประมาณเดือน ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ต่อมา ทั้งคู่ได้มาพบพูดคุยจนพัฒนานำมาสู่ความรัก ตกลงที่จะเข้าสู่พิธีมงคลสมรสด้วยกัน ช่วงแรกตกลงจะแต่งงานประมาณเดือน พ.ค.-มิ.ย.64 แต่ทางฝ่ายแม่และน้องสาวของทางฝ่ายหญิงติดโควิด-19 จึงได้ตกลงมาทำพิธีมงคลสมรสกันในวันที่ 1 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฝ่ายว่าที่เจ้าบ่าวได้ทำการมาสู่ขอจากพ่อ-แม่ของทางฝ่ายหญิงตกลงไว้ เป็นค่าสินสอดเงินสด จำนวน 200,000 บาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 3 บาท พร้อมฝ่ายชายเตรียมซุ้มดอกไม้ ดนตรี อาหาร เครื่องดื่มเอง ก่อนถึงพิธีได้นำเงินจากฝ่ายหญิงอ้างนำมาเตรียมขบวนขันหมากที่ทางแม่ทางญาติ ๆ จะยกขบวนกันมา ออกจากรีสอร์ทนำไปด้วย แต่พอครั้นถึงเวลากำหนดในพิธีทางสงฆ์ พิธีผูกแขนคู่รักบ่าว-สาว กลับปล่อยหม้ายขันหมากรอเก้อ ท่ามกลางแขก ญาติมิตร พี่น้อง จำนวนรวมกว่า 50 โต๊ะจีน ตามที่เป็นข่าวครึกโครม ผ่านแล้วนั้น

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่มาบ้านพักของอดีตว่าที่เจ้าสาวที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่เธอเพิ่้งกลับจากโรงงานด้วยใบหน้ายังเศร้าหมอง พร้อมกล่าวว่า วันนี้ทางอดีตว่าที่เจ้าบ่าวเองได้ติดต่อมาทางโทรศัพท์รวมนับกว่า 11 สาย แต่ตนเองยังเครียด จึงงดรับพร้อม ๆ กันได้มีทางนักการเมืองท้องถิ่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาดี ที่ทางว่าที่เจ้าบ่าวอ้างว่า รู้จักมาเยี่ยมด้วยและพูดคุยโดยทางฝ่ายชาย บอกว่า ในวันงานติดปัญหาเรื่องทะเลาะกับทางแม่ มีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับเงินสินสอดไม่เพียงพอ เจ้าบ่าวบอกกับนายกฯ ว่าในวันที่ 11 พ.ค.65 นี้ จะมาเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคืนที่ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวได้ถามกับว่า ที่อดีตเจ้าสาวบอกเกี่ยวกับเจ้าบ่าวที่บอกว่า เป็นทหารยศจ่าสิบเอกดังกล่าว เจ้าสาวบอกว่า เป็นทหารพรานสังกัดอยู่ที่เขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย แต่ไม่เคยเห็นชุดเครื่องแบบสักครั้ง การรู้จักกันครั้งแรกผ่านทางเพื่อนแนะนำทางออนไลน์ จนนำมาสู่พบกันเนื่องจากช่วงฝ่ายชายอ้างพักราชการพักผ่อนจากชายแดน ก่อนจะตกลงสู่งานมงคลสมรสดังกล่าว ตนเองรวมถึงครอบครัวรักและไว้วางใจคนรวดเร็วเกินไป จะไม่ขอหวนคืนกลับขอรักกลับคืน พร้อมขอให้ฝ่ายชายช่วยเหลือเงินค่าเตรียมงานค่าจัดงานด้วยและยังฝากเตือนภัยพิจารณาการสื่อสารความรักผ่านทางโลกออนไลน์ด้วย

ทางด้านฝ่ายหญิง บอกเพิ่มกับผู้สื่อข่าวต่อไปว่า ต้องการให้นายเอกหรือจ่าเอก มารับผิดชอบทั้งหมด ถ้าจะมาขอโทษจะคืนดีไหมนั้น เจ้าสาวบอกว่า ยังยืนยันไม่ขอคืนดีด้วย ด้านคุณพ่อก็บอกว่า ไม่เอา ส่วนด้านคุณแม่ก็บอกว่า ไม่เอา เราถูกหลอกแบบยังงงอยู่เพราะว่าเค้าเป็นคนนิสัยดีทำให้ทุกคนรักแกและไม่คิดว่า เขาจะมาทำแบบนี้กับเราได้ลงคอ

ทางด้าน พ.ต.อ.สมภาร สุขสำราญ ผกก.สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในกรณีนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.นาดี ได้รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว ฝ่ายว่าที่เจ้าสาวได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวไม่มีความผิดกฎหมายในทางอาญา ส่วนทางแพ่งคู่กรณีสามารถพูดคุยตกลงกันได้ ขึ้นอยู่กับทั้ง 2 ตกลงกัน

————————–
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"