X

ไฟไหม้กองใบอ้อยโรงงานน้ำตาลชื่อดัง จ.สระแก้ว เสียหายเพียบ

สระแก้ว – เกิดเหตุไฟไหม้กองใบอ้อยของโรงงานน้ำตาลชื่อดัง ในพื้นที่ ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เสียหายเพียบ ต้องระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเพลิงและกันพื้นที่ให้อยู่ในวงจำกัด 1-2 วัน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงงานน้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านห้วยโจด ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุไฟไหม้กองใบอ้อย ภายในบริเวณโรงงานน้ำตาลตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย.65 ที่ผ่านมา จึงแจ้งไปยัง พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร พร้อมประสานไปยังหน่วยดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสระแก้ว องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโจด องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเกษม จำนวน 8 คัน เข้าระดมดับเพลิงและควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วนตั้งแต่กลางดึกเป็นต้นมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณโรงงานน้ำตาลที่พบเกิดไฟไหม้กองใบอ้อย มีกองสูงวัสดุใบอ้อยที่รับซื้อจากเกษตรกร ประมาณ 7 เมตร บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ต่อเนื่อง ต้องใช้รถแบคโฮตักคุ้ยและฉีดน้ำดับอย่างต่อเนื่อง จนกว่าไฟจะดับสนิท ซึ่งคาดว่า ต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 1-2 วัน จึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนจุดเกิดเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อยู่ภายในโรงงานน้ำตาล ห่างจากชุมชนประมาณ 2 กิโลเมตร ปัจจุบันยังไม่มีผลกระทบต่อชุมชน ส่วนสาเหตุการลุกไหม้ของกองใบอ้อยดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากในพื้นที่มีพายุฝนตกหนักและมีฟ้าผ่าลงบริเวณกองใบอ้อย จึงเกิดประกายไฟและเกิดไฟลุกไหม้กองใบอ้อยดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร ได้ประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจสระแก้วและส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าตรวจสอบหาข้อสรุปในการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยพบว่าเหตุเพลิงไหม้กองใบอ้อยที่เก็บสำหรับทำเชื้อเพลิงโรงงานไฟฟ้าชีวมวล ของโรงงานน้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด (มหาชน) ขณะนี้สามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการดับไฟ โดยใช้รถขุดตักแบบโฮดรอลิค ขุดคุ้ยเศษกองวัสดุใบอ้อย โดยฉีดน้ำเลี้ยงควบคุม ควบคู่กับการขนย้ายเศษใบอ้อยที่ดับไฟแล้วไปยังสถานที่เตรียมไว้ เพื่อให้การดับไฟเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งมีปริมาณควันไฟปานกลาง ยังไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชน คาดว่า ภายในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2565 สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"