X

ทะลักไม่หยุดหลังสงกรานต์!! รถขนแรงงานกัมพูชาพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ดับ 2 เจ็บ 12 ราย

สระแก้ว – กิดอุบัติเหตุรถขนแรงงานกัมพูชาจากชายแดน จ.สระแก้ว ประสบอุบัติเหตุชนพท้ายพ่วงตาย 2 เจ็บ 12 ราย คนขับบาดเจ็บสาหัส หลังเตรียมนำแรงงานไปส่งยังจุดพักคอยที่ จ.ฉะเชิงเทรา พบหลังสงกรานต์แรงงานกัมพูชาจากประเทศเพื่อนบ้านทะลักเข้าประเทศไทยไม่หยุด เครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้หนีรอดไปได้ 5 คัน

เมื่อเวลา 02.55 น.วันที่ 23 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุกมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และ พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสระแก้ว รับทราบ พร้อมกับรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้ว ,กู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนทางหลวงสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ช่วง กม.ที่ 15-16 หมู่ 7 บ้านใหม่ไพรวัลย์ ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พบรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ ทะเบียน กท-2559 สระแก้ว ทราบชื่อผู้ขับคือ นายลิขิต ธรรมประดิษฐ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 357 หมู่ 9 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนลูกพ่วง 71-4185 ระยอง ทะเบียนตัวรถ 71-4184 ระยอง ทราบชื่อผู้ขับคือ นายคเชนธ์ ขุนตาล อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรถที่ประสบอุบัติเหตุใกล้กัน พบว่า มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย คือ น.ส.วิมุตา โพนิน อายุ 35 ปี ภรรยาผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ และเด็กชายทารกชาวกัมพูชา ยังไม่ทราบชื่อ-สกุล อายุประมาณ 1 ปี อีกหนึ่งราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.น.ส.จุล นิ อายุ 23 ปี ,2.น.ส.แพร อายุ 20 ปี ,3.นายนาม จีน อายุ 43 ปี, 4.น.ส.ไส เนียง อายุ 20 ปี ,5.นายเสริฐ ไร อายุ 38 ปี ,6.MR.OUT SOEURTH อายุ 36 ปี ,7.นางนวด ตึง อายุ 38 ปี ,8.นายแต๊น แซด อายุ 18 ปี ,9.น.ส.สไร โน อายุ 17 ปี ,10.นายเดช เชียน อายุ 25 ปี ,11.นางดวง จาน อาย 43 ปี และ 12.นายลิขิต ธรรมประดิษฐ์ อายุ 30 ปี คนไทย ผู้นำพาและผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ นายลิขิตฯ ให้การว่า ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเครือข่ายขบวนการขนแรงงานชาวกัมพูชา ให้ไปรับแรงงานชาวกัมพูชาจากบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พื้นที่ อ.คลองหาด ติดกับรอยต่อ อ.อรัญประเทศ โดยให้นำไปส่งที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 12 คน รวมผู้เดินทางทั้งหมดในรถ 14 คน เมื่อไปส่งถึงจุดหมายจะได้รับค่าตอบแทนเป็นรายหัวจากชาวกัมพูชา โดยคนขับได้รับบาดเจ็บที่บริเวณ ซี่โครงด้านซ้ายหัก เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ผลเป็น 0 ส่วนผู้บาดเจ็บชาวกัมพูชาทั้งหมด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯและกู้ชีพฯ นำตัวส่งรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ทางด้าน นายคเชนธ์ ขุนตาล อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้ขับขี่รถพ่วง ให้การด้วยว่า ได้ไปบรรทุกแป้งมันมาจาก จ.ศรีสะเกษ และกำลังจะนำไปส่งที่โรงงานใน อ.แหลงฉบัง จ.ชลบุรี โดยขับรถมาตามปกติ ก่อนจะได้ยินเสียงและรู้สึกเหมือนรถถูกชนท้าย จึงจอดและลงมาดู พบว่า มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ จ.สระแก้วว่า กรณีการจับกุมรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาในพื้นที่ อ.คลองหาด 3 คัน เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา สามารถจับกุมแรงงานได้ 37 คน และคนไทยอีก 3 คนนั้น จากการตรวจสอบ พบว่า ห้วงเวลาเดียวกัน เครือข่ายขบวนการขนแรงงานกัมพูชาดังกล่าว ได้นำรถเข้าไปขนแรงงานกัมพูชารวมทั้งหมด 7 คัน ถูกจับกุมไปเพียง 3 คัน สามารถหลุดรอดไปได้ 4 คัน คาดว่าเกือบ 60 คน โดยช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ถือว่ามีการลักลอบเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยของแรงงานกัมพูชาเป็นจำนวนมาก

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"