X

สาวผวาช้างป่ากลางดึก มาหาถึงบ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – สาวผวาช้างป่ากลางดึก มาหาถึงบ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า มีการแชทข้อความในไลน์กลุ่มเฝ้าระวังช้างป่าแก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยคุณวันทนา สมาชิกในห้อง ระบุว่า ตั้งแต่ 03.00 น. ถึง 06.00 น.พบช้างป่า เช้าถึงกล้บเข้าป่า และจากที่โพสต์ลงใน LINE กลุ่มเฝ้าระวังช้างป่าแก่งดินสอ มีเพื่อนสมาชิกสอบถามในไลน์กลุ่มด้วยความห่วงใย ที่พบเห็นช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งออกมาหากินอยู่ในพื้นที่ติดเชิงเขา เป็นเส้นทางหากินของช้างป่าทับลาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางวันทนา เรืองคำ ชาวบ้าน ม.3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะตื่นที่จะเตรียมตัวออกไปกรีดยางในสวนยาง พบช้างป่าเข้ามาอยู่ที่หน้าบ้าน ซึ่งติดกับสวนยาง ตนและครอบครัวพากันส่งเสียงบอกช้างป่าให้กลับเข้าป่า เพราะหวาดกลัวช้างป่าอาจจะทำร้ายข้าวของและชีวิต จากนั้นช้างป่าได้ค่อย ๆ เดินจากไป แต่ยังไม่ไปไหนยังคงยืนหากินอยู่ในพื้นที่ จนกระทั่งรุ่งสาง ช้างป่าตัวดังกล่าวเข้าป่าเชิงเขาไปในที่สุด ขณะนี้ยังไม่พบตัวช้าง จึงได้ประสานทางผู้นำหมู่บ้านและชุดเฝ้าระวังช้างป่าให้ทราบ เพื่อติดตามช้างป่าตัวนี้ และดำเนินการผลักดันต่อไป

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"