X

จับกัมพูชาลักลอบ 2 จุด รวม 9 คน พร้อมยาไอซ์ ยาเค ใกล้ตลาดโรงเกลือสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 จับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 2 จุดสิ้นสุดหลังเทศกาลสงกรานต์ รวม 9 คน พร้อมยาเสพติด ประเภท ยาไอซ์ ยาเค ใกล้ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมกับชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา ได้จัดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนเพื่อเฝ้าตรวจ และสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.ดงงู ม.7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งในระหว่างเฝ้าตรวจ พบบุคคลต้องสงสัยเดินเท้าเข้ามาฝั่งไทย จึงแสดงตนเพื่อตรวจสอบ ปรากฎว่า ผู้ต้องสงสัยบางคนวิ่งหลบหนี จึงได้ทำการวิ่งติดตามและได้ทำการควบคุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชาได้จำนวน 7 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะจับกุมชาวกัมพูชาดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบห่อผ้าสีน้ำเงินเข้ม ห่างจากแรงงานประมาณ 5 เมตร จึงตรวจสอบห่อผ้าเปิดออกดู พบถุงพลาสติกบรรจุ ยาอี 3 เม็ด ครึ่ง และยาเค จำนวน 8 ถุง ซึ่งจากการซักถามแรงงานลักลอบให้การขั้นต้นว่า ยาเสพติดเป็นของผู้นำพาชาวกัมพูชาทำหล่น ในขณะวิ่งหลบหนีช่วงเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม โดยแรงงานดังกล่าว ไม่มีเอกสารเดินทาง (Passport) ไม่พบเอกสารแสดงตน การลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร และจากการซักถามเพิ่มเติม ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย จะเดินทางไปทำงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติ จึงได้นำตัวไปตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายขั้นต้น ผลเป็นปกติ จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาและยาเสพติดดังกล่าว ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมา เมื่อเวลา 02.00 น.เจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1302 ได้ตรวจพบแรงงานผิดกฎหมาย ที่บริเวณ บ.ดงงู ม.7 ต.ป่าไร่ ใกล้กับตลาดโรงเกลือมุ่งหน้าไปยังฝั่งกัมพูชา จึงได้ทำการควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน มาสอบสวน พบว่า ไม่มีเอกสารเดินทาง (Passport) ไม่พบเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร และจากการซักถามทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าว เดินทางกลับจากทำงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว จะกลับภูมิลำเนา จ.บันเตียเมียนเจย โดยได้เดินเท้ามาตามเส้นทาง บ.ดงงู- บ.ป่าไร่ และจะลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติข้ามลำน้ำคลองลึก จึงได้นำมาซักถามเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เป็นปกติ และนำตัวชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป รวมเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานกัมพูชาทั้ง 2 จุด รวมทั้งหมด 9 ราย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"