X

ตามหาเจ้าของน้องหมา ขอให้มารับคืน พบถูกปล่อยทิ้งอยู่ริมถนนหรือตกจากรถ

ปราจีนบุรี – ตามหาเจ้าของน้องหมา ขอให้มารับคืน พบถูกปล่อยทิ้งอยู่ริมถนนหรือตกจากรถยนต์ พื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีพลเมืองดีพบน้องหมาถูกปล่อยทิ้งอยู่ริมถนน หรืออาจจะตกจากรถขณะที่มีการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งด้วยความรักความสงสารน้องหมา จึงรีบไปจับตัวน้องหมามาไว้ก่อน เกรงว่า จะถูกรถชนตายบนท้องถนน ซึ่งพลเมืองดีดังกล่าวรอผู้สื่อข่าวอยู่ที่วินมอเตอร์ไซค์ หน้าห้างบิ๊กซี สาขาศรีมหาโพธิ พร้อมกับน้องหมาตัวดังกล่าว

นายอุกฤษฐ์ พจนอริพ่าย อายุ 40 ปี พลเมืองดี อยู่บ้านเลขที่ 606/21 ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ผู้พบเห็นน้องหมาสีน้ำตาล คาดว่า น่าจะเป็นพันธุ์ชิวาว่า เพศเมีย ซึ่งกำลังยืนอยู่ริมถนนด้วยท่าทีตื่นตระหนก จึงรีบเข้าไปจับเอาน้องหมาตัวออกมาก่อน ไม่รู้ว่าหมาตัวนี้ถูกเจ้าของนำมาทิ้งระหว่างทางหรือตกจากรถกันแน่ หากเจ้าของนำน้องหมามาทิ้งแบบนี้ ถือว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและไม่มีความเมตตาต่อน้องหมาเลย หรืออาจทำร่างจากรถก็อยากให้มารับกลับคืนไป

อย่างไรก็ตาม นายอุกฤษฐ์ กล่าวอีกว่า ถ้าน้องหมาพลัดตกรถระหว่างเดินทาง อยากฝากถึงเจ้าของน้องหมาตัวดังกล่าว หากว่าน้องหมาตกจากรถขอให้ติดต่อมาขอรับคืนได้ที่ตนเอง ซึ่งจะเลี้ยงไว้ให้ก่อนในระยะนี้ ถ้าไม่มารับ ไม่รู้ว่าจะเอาไปให้ใครเลี้ยงดูต่อ ติดต่อขอรับน้องหมาคืนได้ที่เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 062-450-1586

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"