X

เตือนภัยสังคม!! นักเดินทางในคราบโจร ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในปั๊ม จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เตือนภัยสังคม!! นักเดินทางในคราบโจรขโมยทรัพย์สินในปั๊มน้ำมัน โดยวางแผนเตรียมการอย่างดี ไม่ติดแผ่นป้ายทั้งหน้าและหลัง ทำทีเข้าไปถามเติมน้ำมันดีเซลบี10 เพื่อดูลาดเลา ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพชัด วอนตำรวจจับกุมภัยสังคมมาลงโทษ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ยมทูต ตัวสุดท้าย” ได้โพสต์แสดงความรู้สึกโกรธจัด พร้อมเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ขณะโจรในคราบนักเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายสงกรานต์ฯ ใช้รถยนต์กระบะปิกอัพ แค็ปสีขาว ก่อเหตุลักทรัพย์ในปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนสาย 359 อ.เมือง จ.สระแก้ว ขาเข้ากรุงเทพตั้งอยู่ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสระขวัญ ประมาณ 1 กม.เศษ พร้อมกับขอให้ช่วยตามหาและแชร์ภาพพวกขโมยกระเป๋าสะพายและถุงทำงานให้ด้วย พร้อมกับเตือนภัยสังคมให้ระมัดระวังมิจฉาชีพก่อเหตุลักษณะเดียวกัน เหมือนเป็นการวางแผนมาอย่างดี เพราะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าและหลัง จากนั้นผู้ก่อเหตุเริ่มต้นด้วยการขับรถเข้ามาจอดซุ่มอยู่หน้าปั๊มประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ขับเข้ามาทำทีจะมาเติมน้ำมันดีเซลบี 10 ซึ่งทางปั๊มไม่มีขาย จึงขับวนรถไปอีกด้าน ก่อนจะขับออกมาจอดตรงจุดบริการที่ไม่ได้เปิดขาย จอดรถเปิดประตูเดินลงไปหยิบกระเป๋าสะพาย ซึ่งมีสิ่งของหลายอย่างทั้งโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และอื่น ๆ ใช้เวลาไม่ถึง 10 วินาที ก่อนจะเดินมาขึ้นรถขับออกจากปั๊มไปทันที โดย นายดำรงค์ เพลินสุขดี หรือ”หลอด” ผู้เสียหาย ที่อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 2 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประสพชัย แสงโตโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว แล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายดำรงค์ เพลินสุขดี พนักงานปั๊มเชลล์และผู้เสียหาย ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาคนร้ายได้ขับรถยนต์อีซูซุ ดีแม็คสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาหยิบกระเป๋าสะพายซึ่งวางไว้ที่จุดบริการน้ำมัน มีทรัพย์สินหายไป รวม 8 รายการ ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือยี่ห้องวีโว่ 2 เครื่อง ,ทะเบียนบ้านฉบับจริง, สมุดบัญชีธนาคาร ออมสิน ,กสิกร, กรุงไทย ,กรุงเทพ,ไทยพาณิชย์ อย่างละ 1 เล่ม และพระเครื่อง 4 องค์ จึงนำภาพคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดไปแจ้งความและมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนสาย 359 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว

“เหตุการณ์เริ่มจากรถของคนร้าย ใส่หมวกลายพรางปิดบังใบหน้า ขับมาจอดซุ่มดูอยู่หน้าปั๊มประมาณ 10 นาที ก่อนจะขับรถเข้ามาที่หน้าหัวจ่าย พูดคุยกับพนักงานเติมน้ำมันหญิง เพื่อสอบถามจะเติมน้ำมันดีเซล บี10 แต่ปั๊มเราไม่มี จึงแจ้งให้กลุ่มคนร้ายทราบ หลังจากนั้นก็ขับรถวนไปด้านหลังทำทีเหมือนขับรถชะลอ แล้วก็เปิดประตูลงมาหยิบเอากระเป๋าสะพายของผมไป ซึ่งในนั้นมีของสำคัญหลายอย่าง โทรศัพท์ 2 เครื่องและเอกสารสมุดธนาคารและพระเครื่อง ซึ่งตนคิดว่า คนร้ายคงอาจจะคิดว่า กระเป๋าสะพายนั้นเป็นกระเป๋าใส่เงินของปั๊มน้ำมัน จึงวางแผนจะชิงเอากระเป๋าเงินไป แต่จริง ๆ เป็นกระเป๋าของผม ไม่มีเงินในนั้น จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามผู้ร้าย ซึ่งเป็นภัยต่อสังคมมาลงโทษให้ได้” ผู้เสียหาย ระบุ

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"