X

อุบัติเหตุสระแก้ว 6 วันตาย 7 ศพ แห่เดินทางกลับวันสุดท้าย

สระแก้ว – 7 วันอันตราย จ.สระแก้ว รวม 6 วัน เสียชีวิต 7 ศพ ปิดท้ายวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์คนแห่เดินทางกลับเข้ากรุง ตำรวจเร่งระบายรถติดขัดสะสมโดยเฉพาะพื้นที่ อ.วัฒนานคร มุ่งหน้าเมืองสระแก้ว ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สระแก้ว สรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 หรือ 7 วันอันตรายของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 จังหวัดสระแก้ว ข้อมูล ณ วันที่ 16 เม.ย.65 เกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง บาดเจ็บ 5 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร 1 ราย ส่งผลให้ตัวเลขสะสม 6 วัน ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย.65 จังหวัดสระแก้ว เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 21 ครั้ง บาดเจ็บ 22 ราย เสียชีวิตรวม 7 ราย ในพื้นที่ อ.ตาพระยา 2 ราย ,วัฒนานคร 2 ราย ,วังสมบูรณ์ 1 ราย ,เมืองสระแก้ว 1 ราย และ อ.อรัญประเทศ 1 ราย ส่งผลทำให้ช่วง 7 วันอันตราย จ.สระแก้ว ผ่านไปแค่ 6 วัน จ.สระแก้ว มียอดตายจากอุบัติเหตุสูงเกินกว่าเป้าหมาย 4 ราย โดยพฤติกรรมเสี่ยงเกิดจากสาเหตุที่ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัยมากที่สุด 100% ส่วนผู้ประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่อายุตั้งแต่ 1-19 ปี 60% ,อายุ 20 ปีขึ้นไป 40% โดยเกิดขึ้นบนถนนทางหลวง 60% ถนน อบต.และหมู่บ้าน 40% ส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ 100%

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ที่ห้องประชุมสระแก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีการประชุมสรุปข้อมูลจำนวนอุบัติเหตุทางถนน ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต วันที่หก ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงการทาง และทางหลวงชนบท ยังคงร่วมกันตรวจสอบความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งให้ดำเนินการดูแลให้มีความปลอดภัย ,โดยให้ด่านชุมชน เข้มงวด ตักเตือนกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง มีอาการเมา ไม่ให้ผ่านด่านชุมชนออกสู่ถนนใหญ่ หากไม่ได้รับความร่วมมือ ให้ประสานตำรวจในพื้นที่ เข้าดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ,ขณะเดียวกันศูนย์สั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร รถและอุปกรณ์กู้ชีพ พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ในที่ประชาชนเดินทางกลับจากวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์วันสุดท้ายด้วยเช่นกัน

พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร เปิดเผยว่า วันนี้น่าจะเป็นอีกวันที่พื้นที่ อ.วัฒนานคร จะมีรถยนต์ของพี่น้องประชาชนที่กลับจากช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์เดินทางผ่านเส้นทางเป็นจำนวนมาก ตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จึงจัดกำลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ระบายการจราจรโดยใช้เทคโนโลยี อากาศยานโดรน เข้ามาช่วยในการตรวจสอบและจัดการจราจร โดยให้ตำรวจเปิดไฟควบคุมสัญญาณจราจรบริเวณสี่แยก เพื่อระบายรถในช่วงที่มีรถติดขัดสะสม สลับกับเปิดอัตโนมัติช่วงที่รถเบาบาง สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทาง หากง่วงหรืออ่อนล้า โปรดได้พักผ่อนตามจุดบริการต่าง ๆ ซึ่งมีไว้บริการตลอดเส้นทาง ด้วยความห่วงใยจากตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยตำรวจจะดูแลส่งประชาชนเดินทางกลับด้วยความสะดวกไปยังพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ไปยัง จ.ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทราและกรุงเทพมหานครต่อไป

————————–
ภาพ/สภ.วัฒนานคร,กู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"