X

ชาวบ้านเข้าแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พบช้างป่าขณะออกหาเก็บของป่า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านเข้าแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พบช้างป่าขณะออกหาเก็บของป่า ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำนวย เงินโสม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านโปร่งศรีเจริญ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากลูกบ้านคนหนึ่งว่า พบเห็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน อยู่ในป่าข้างหมู่บ้านขณะออกไปหาเก็บของป่า ซึ่งด้วยความกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากช้างป่าเหมือนเพื่อนบ้านที่เคยถูกช้างป่าสีดอโหนก ทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากตั้งสติได้จึงรีบออกจากป่ากลับมาบ้าน แล้วแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพื่อที่จะประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า เข้ามาดำเนินการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าวออกจากป่าข้างหมู่บ้านโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

โดยนายอำนวย เงินโสม และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบฯ ได้เดินทางไปยังจุดที่พบช้างป่า ซึ่งก็เห็นช้างป่าตัวใหญ่เท่ากับช้างป่าสีดอโหนก แต่ไม่ใช่สีดอโหนก เนื่องจากช้างสีดอโหนกจะมีสายรัดคอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯได้นำคล้องคอไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับช้างป่าตัวดังกล่าว ได้เดินออกจากป่ายูคาลิปตัสมุ่งหน้าออกจากป่าข้างหมู่บ้านขึ้นไปทางทิศตะวันออก มุ่งหน้าบ้านคลองยาง ม.11 ห่างจากจุดที่พบเห็นช้างประมาณ 1 กม. และได้แจ้งให้กับชุดผลักดันช้างฯ ทราบแล้ว เพื่อที่จะเข้ามาผลักดันช้างป่าตัวนี้ออกจากหมู่บ้านโดยเร็ว คาดว่า ช้างน่าจะหลบอยู่ในป่ายูคาลิปตัสพื้นที่ใกล้เคียง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"