X

โควิดสระแก้วเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 269 ราย พบผู้บริหารเทศบาลเมืองสระแก้วติดโควิดฯ ด้วย

สระแก้ว – สถานการณ์โรคโควิด-19 จ.สระแก้ว มีเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 269 ราย เร่งฉีดวัคซีนเชิงรุกกลุ่ม 608 เตรียมรับลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์ พบผู้บริหารเทศบาลเมืองสระแก้วติดโควิดฯ ด้วย

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์โรค COVID-19 จังหวัดสระแก้ว วันที่ 9 เมษายน 2565 ด้วยการตรวจด้วย RT-PCR พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 243 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 11 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 15 ราย รวม 269 ราย รักษาหาย 1,700 ราย กำลังรักษา 11,287 ราย อาการหนัก 13 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย สะสมยอดเสียชีวิต 47 ราย ขณะเดียวกัน ยังผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักอีกกว่า 10 ราย โดยผู้ติดเชื้อสะสมจากการตรวจด้วย RT-PCR มีจำนวน 13,584 ราย ตรวจด้วย ATK จำนวน 25,550 ราย

ทั้งนี้ ข้อมูลผู้เสียชีวิตรายที่ 46 เป็นเพศหญิง อายุ 80 ปี สัญชาติไทย ไม่ได้ประกอบอาชีพ ที่อยู่ขณะป่วย ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคหลอดเลือดหัวใจขาดเลือด โรคความดันโลหิตสูง และโรคไตวายเรื้อรังระยะที่ 3 ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว ยังไม่เคยได้รับวัคซีน เสียชีวิตวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ส่วนข้อมูลผู้เสียชีวิตรายที่ 47 เป็นเพศชาย อายุ 85 ปี สัญชาติไทย ไม่ได้ประกอบอาชีพ ที่อยู่ขณะป่วย ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน เคยได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม (เข็มที่ 1 Pfizer เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 และเข็มที่ 2 Pfizer เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565) เสียชีวิตวันที่ 6 เมษายน 2565 ที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์

โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว โดยมี รพ.สต.คลองเจริญ เร่งฉีดวัคซีนเชิงรุกสำหรับผู้สูงอายุเตรียมรับลูกหลานกลับบ้านสงกรานต์ ได้ออกให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เชิงรุกแก่กลุ่ม 608 และประชาชน ที่หมู่ 1, 2 และ 14 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีผู้เข้ารับบริการ 108 คน เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันโรค เตรียมรับลูกหลานกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอ่างศิลา อำเภอโคกสูง ได้ร่วมกับ อสม.ในพื้นที่ ออกฉีดวัคซีนเชิงรุกในกลุ่ม 608 ในพื้นที่ จำนวน 28 ราย เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันโรค เตรียมรับลูกหลานกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ระบาดไปทั่วพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยมีผู้ติดเชื้อกระจายไปทุกจุด แม้กระทั่งสถานที่ราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานแจ้งว่า ผู้บริหารระดับสูงของเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน จนต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่เข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงของเทศบาลฯและบ้านพักกันอย่างเร่งด่วน

—————————
ภาพ/สสจ.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"