X

“อัมรินทร์ ยี่เฮง” บุกเดี่ยวปราศรัยกลางแยกไฟแดงสระแก้ว

สระแก้ว – เครือข่ายภาคประชาชน จ.สระแก้ว “อัมรินทร์ ยี่เฮง” บุกเดี่ยวปราศรัยกลางแยกไฟแดง ฝากถึง ส.ส.บ้านใหญ่ตระกูลดัง กรณีศาลยกคำร้องถูกฟ้องปิดปาก คดีรุกสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ เพื่อทำธนาคารน้ำใต้ดิน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางสามแยกไฟแดงเทศบาลเมืองสระแก้ว ถนนสาย 33 สุวรรณศร อ.เมือง จ.สระแก้ว นายอัมรินทร์ ยี่เฮง เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ได้นำเครื่องขยายเสียงพร้อมไมโครโฟน ไปเปิดปราศรัยกล่าวถึงกรณีที่ตนเองถูกฟ้องร้องปิดปากจากทีมทนายของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภายหลังออกมาเปิดโปงกรณีการทำธนาคารน้ำใต้ดิน ในพื้นที่ของสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านสวนน้ำของครอบครัวนักการเมืองชื่อดัง และเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เขาฉกรรจ์ ให้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในฐานะประชาชน และถูกฟ้องร้องในกรณีนี้ ซึ่งล่าสุด ศาลสั่งยกฟ้องกรณีดังกล่าว ทำให้นายอัมรินทร์ต้องเดินทางมาชี้แจงกรณีนี้ต่อสังคม พร้อมกับเรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็น ส.ส.บ้านใหญ่ รับทราบปัญหาและเข้าไปแก้ไขในกรณีนี้เพื่อให้เกิดความโปร่งใสต่อสังคม

ทั้งนี้ นายอัมรินทร์ ระบุว่า จะเดินทางไปติดตามคดีดังกล่าว หลังจากที่ตนเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ในฐานะประชาชน ให้ดำเนินคดีกับกรณีการบุกรุกสวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์ เพื่อทำธนาคารน้ำใต้ดิน แต่คดียังไม่คืบหน้าแต่อย่างใด สำหรับคดีของนายอัมรินทร์ที่ถูกฟ้องร้องดังกล่าว ศาลจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 โดยนายเทอดศักดิ์ อาศัยกลาง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องอาญากับนายอัมรินทร์ ยี่เฮง ในฐานะจำเลย ในความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม ซึ่งระบุว่า จำเลยแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64 กรณีการขุดเจาะทำธนาคารน้ำใต้ดิน ให้ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 และให้ชดใช้เงินค่าเสียหายจำนวน 200,000 บาท ซึ่งศาลมีคำพิพากาษายกฟ้อง เนื่องจากจำเลยแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนตามสำเนารายงานประจำวันเกี่ยวกับคดีฯ จริง ซึ่งเป็นการแจ้งข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจริงตรงกับสภาพที่จำเลยไปพบเห็นมา หาใช่แจ้งข้อเท็จจริงเท็จแต่อย่างใด ส่วนการกระทำที่จำเลยแจ้งความ จะเป็นความผิดต่อกฎหมายตามที่จำเลยแจ้งหรือไม่ เป็นเรื่องข้อกฎหมาย เป็นคนละส่วนกัน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"