X

ตำรวจสืบจังหวัดสกัดจับแก๊งขนบุหรี่เถื่อน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจสืบสวนจังหวัดสระแก้วสกัดจับแก๊งขนบุหรี่เถื่อนในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 22.10 น.วันที่ 5 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ชป.4 (นปพ.) ได้เข้าทำการจับกุม นายวีระ เจริญรัตน์ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 100/411 ม.5 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอจูนเนอร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กจ-9865 นครปฐม และของกลางบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีจำนวนมาก ที่บริเวณสามแยกทางเข้าวัดทุ่งเจริญ หนองผำวนาราม ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง มาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า นายวีระ ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นพาหนะในการขนบุหรี่เถื่อน ประกอบด้วย บุหรี่ ยี่ห้อ TAXAS สีแดง จำนวน 6 กล่อง 1 กล่อง มี 50 หีบ,1หีบ มี 10 ซอง รวมจำนวน 3,000 ซอง ,บุหรี่ ยี่ห้อ TAXAS สีเขียว จำนวน 1 กล่อง 1 กล่อง มี 50 หีบ,1หีบ มี 10 ซอง รวมจำนวน 500 ซอง ,บุหรี่ ยี่ห้อ Canyon สีแดง จำนวน 1 กล่อง 1 กล่อง มี 50 หีบ,1หีบ มี 10 ซอง รวมจำนวน 500 ซอง, บุหรี่ ยี่ห้อ Canyon สีเขียว จำนวน 1 กล่อง 1 กล่อง มี 50 หีบ,1หีบ มี 10 ซอง รวมจำนวน 500 ซอง ,บุหรี่ ยี่ห้อ Canyon สีแดง จำนวน 40 หีบ 1หีบ มี 10 ซอง รวมจำนวน 400 ซอง และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ realme สีฟ้า จำนวน 1 เครื่อง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้ระบุว่า นำสินค้าดังกล่าวมาจากชายแดนไทย-กัมพูชาจุดใดหรือมีผู้ใดเป็นเจ้าของสั่งการให้ขนสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และครอบครองยาสูบที่มิได้เสียภาษีเกินกว่าห้าร้อยกรัม และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร” พร้อมกับนำตัวนายวีระและของกลางทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"