X

มะม่วงของดีจังหวัดสระแก้ว จับมือร่วมเอกชนขายช่วยเกษตรกร

สระแก้ว – เกษตรจังหวัดนำ “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง”ของดีสระแก้วผลิตด้วยหัวใจ ใส่ใจทุกขั้นตอน ร่วมโครงการช่วยซื้อสินค้าเกษตรกรไทย เกษตรกรอยู่ได้ ประเทศไทยอยู่รอด พร้อมจำหน่ายแล้วที่โลตัส รามอินทรา กรุงเทพมหานคร จนถึง 17 เมษายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจักร ประสงค์สุข เกษตรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายประวิทย์ สูงสุด เกษตรอำเภอเขาฉกรรจ์ นำของดีจังหวัดสระแก้ว มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เข้าร่วมโครงการ รับซื้อผลไม้ฤดูกาลตรงจากเกษตรกร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการไทย ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขารามอินทรา แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยมี นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เข้าร่วมชมกิจกรรม

ทั้งนี้ โครงการเกิดขึ้นตามนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งเสริมและพัฒนากลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ สามารถวางแผนการผลิตสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน ทั้งปริมาณและคุณภาพ ตรงตามความต้องการของตลาด โดยความร่วมมือกับโลตัสมาอย่างต่อเนื่อง ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาและส่งเสริมกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเกษตร สู่ตลาดนำการเกษตร เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เกษตรกรและผู้ประกอบการ SME ถือเป็นอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้งานเทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน ปี 2 ยกขบวนสดจากสวน ฟิน ฟัน เฟ่อร์ ได้มี มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ซึ่งเป็นสินค้า GI ของ จ.สระแก้ว ที่มีความหวานหอมเป็นเอกลักษณ์ เนื้อแน่น สีเหลืองอมส้ม ปริมาณเส้นใยน้อย เมล็ดลีบ มีค่าความหวานไม่น้อยกว่า 16 องศาบริกซ์ จัดจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของสิ้นค้าไฮไลท์ภายในงาน พร้อมว่างจำหน่ายภายในงาน ร่วมกับ มะม่วงขายตึก อาหารและสินค้าแปรรูปจากมะม่วง สำหรับผู้สนใจสามารถอุดหนุนสินค้ามะม่วงคุณภาพ เพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการได้ที่ห้างโลตัส สาขารามอินทรา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 เมษายน 2565 นี้

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"