X

หลวงตาเครียดผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นไม้ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – หลวงตาวัย 70 ปี เครียดผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นไม้ภายในวัดระเบาะไผ่ ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ปรีชา จุลโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีพระสงฆ์ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในวัดระเบาะไผ่ ต.หนองโพลง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนลอนเท่านิ้วมือยาว 3 เมตร ผูกคอตัวเองใต้ต้นไทร ทราบชื่อต่อมาคือ พระสวัสดิ์ วัญเพ็ญอายุ 70 ปี พระลูกวัดระเบาะไผ่

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายเดี่ยว ชาวกัมพูชา ที่มาทำงานกับเถ้าแก่เห็นพระรูปหนึ่ง ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับกิ่งไม้ คิดว่า หลวงตาต้องผูกคอตายแน่ ๆ จึงเดินเข้าไปดู เมื่อเข้ามาดูพี่ใกล้ จึงเรียกและขยับตัวไม่มีการตอบโต้ จึงร้องบอกเถ้าแก่และเพื่อนร่วมงาน พระจิรัตน์ ตันติตาโรยรามะ พระลูกวัดที่อยู่ในกุฏิห่างจากที่เกิดเหตุ 5 เมตร จึงพากันมาดู และรีบแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วย เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงปรากฏว่า เสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายอุไร กิ่งแก้ว ภรรยา หลวงตาสวัสดิ์ กล่าวว่า หลวงตาสวัสดิ์ลาบวชได้ 2 เดือน อยากบวชทางบ้านไม่ได้ว่าอะไร ก่อนหน้านี้เคยแวะมาหาหลวงตาเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ และทราบว่า หลวงตามีโรคประจำตัวได้ปลอบใจและเครียด บอกให้กินยา พร้อมกับบ่นน้อยใจ วันนี้ไม่คิดว่าหลวงตาจะคิดสั้น รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้ดวงวิญญาณของหลวงตาไปสู่สุคติ

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"