X

หน่วยงานเร่งช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้ตลาดเมืองปราจีนบุรีกว่า 30 คูหา

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่หน่วยงานเร่งช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้ ในพื้นที่ตลาดชุมชนร่วมใจ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เสียหายไม่น้อยกว่า 30 คูหา กว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า เหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น.เกิดเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ไม้ 2ชั้น ไม่น้อยกว่า 30 คูหา บริเวณชุมชนร่วมใจ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต้นเพลิงจากร้านเซเว่นอิเลฟเว่นเก่าที่ปิดกิจการไปนานแล้ว ไฟได้โหมไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ค่าเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรง การแก้ไขปัญหาไฟไหม้ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายชุมพล พิชญชัย ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี นางมาละนี จินดารัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ได้แจ้งประสานหน่วยงานดำเนินการ โดยแจ้งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ระดมรถดับเพลิงเข้าดับเพลิง 40 คัน เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อดับไฟที่ลุกไหม้อาคารพาณิชย์

จนกระทั่ง เวลา 21.00 น.สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย และจัดตั้งศูนย์พักพิง เพื่อให้บริการที่พัก อาหาร น้ำดื่มแก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ ที่ให้การช่วยเหลือประชาชน จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 1 โรงเรียนเทศบาล 2 และโรงเรียนเทศบาล 4

ล่าสุด นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ประสบอัคคีภัย พร้อมสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ช่วยเหลือดูแลประชาชน อาทิ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราจีนบุรี ช่วยนำสายไฟฟ้าเก่าที่ถูกไฟไหม้เสียหายออกทั้งหมด และพาดดึงสายไฟฟ้าใหม่ ให้สามารถใช้การได้โดยเร็ว ,ให้ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ให้รวดเร็วจากพยานแวดล้อม จากกล้องวงจรปิดในต้นเพลิงและใกล้เคียงให้ ถูกต้องที่สุด เพื่อให้ประขาชนเกิดความเข้าใจ และร่วมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดอัคคีภัย ซึ่งจะนำความสูญเสียมาสู่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่และดูแลประสานงานทุกหน่วยงาน อาทิ ไฟฟ้า ทหาร สาธารณสุข พัฒนาสังคมฯ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี มาบูรณาการให้การดูแลช่วยเหลือ และเร่งเยียวยาดูแลชดเชยความเสียหาย ส่วนในการสอบสวนได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

————————–
ภาพ/ปชส.ปราจีนบุรี
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"