X

กองกำลังบูรพาสกัดจับแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง 23 คน ชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – ทหารกองกำลังบูรพาสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย 23 คน บริเวณชายแดนบ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สารภาพต้องการไปทำงานก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่ กทม.เสียค่าหัวรายละ 6,000-7,500 บาท

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามแดน ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.2 ร่วมกับกองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ มุ่งหน้ามายังฝั่งไทย บริเวณพิกัดบ้านเขาสารภี ม.3 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวน 23 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 9 คน และเด็กหญิง 1 คน ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตน และเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติอยู่ในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงได้นำตัวมาดำเนินการซักถามเพิ่มเติม ซึ่งจากการซักถามเบื้องต้นทราบว่า เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ชาวเวียดนาม และชาวบังคลาเทศ ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เสียมเรียบ 2 คน จ.พระตะบอง 6 คน จ.กำปงจาม 9 คน จ.ปอยเปต 1 คน จ.ไปรแวง 1 คน เวียดนาม 3 คน และบังคลาเทศ 1 คน ต้องการจะเดินทางไปทำงานก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป ในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่ทราบชื่อนายจ้างและเคยไปทำงานมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม แรงงานกัมพูชา ยอมรับด้วยว่า จะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับคนนำพาชาวกัมพูชา คนละ 6,000-7,500 บาท แต่จะจ่ายให้เมื่อไปถึงที่หมาย ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้ง 23 คน ได้พากันเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติข้ามมายังฝั่งประเทศไทย จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ในขณะจับกุมไม่พบผู้นำพา จากนั้น ได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งให้ สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"