X

เผาแล้ว!! คุณตาวัย 78 ปี ติดโควิด-19 กระโดดตึก รพ.สระแก้ว ฆ่าตัวตาย

สระแก้ว – ญาติและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเคลื่อนศพคุณตาวัย 78 ปี ติดโควิด-19 โดดตึก รพ.ฆ่าตัวตาย ไปเผาที่วัดโคกนกขุนทอง อ.เมืองสระแก้ว โดยมีญาติเกือบ 40 คน ร่วมส่งดวงวิญญาณครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโคกนกขุนทอง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ภายหลังญาติของ คุณตาแสวง คอมเหลา อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.15 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จากครอบครัวพร้อมกับภรรยา และมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนญาติต้องนำส่งมารักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้เพียง 1 วัน ก่อนจะก่อเหตุกระโดดลงมาจากชั้น 5 ตึกอายุรกรรม แผนกผู้ป่วยใน เมื่อกลางดึกเวลา 03.40 น.ของวันนี้ โดยญาติได้ทำเรื่องขอรับใบชันสูตรศพจาก สภ.เมืองสระแก้ว และขอรับศพมาทำการฌาปนกิจทางศาสนา แต่เนื่องจากคุณตาแสวงฯ เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 จึงต้องนำศพมาเผาที่วัดโคกนกขุนทอง เนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงแห่งเดียว ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนนำศพมาทำพิธีเผาที่วัดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว และทางวัดฯ ได้มีการล้างบริเวณศาลาพักศพ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนนำเก้าอี้มาจัดวาง เพื่อสวดมาติกาบังสกุล วางผ้าไตรและดอกไม้จันทน์ ส่งดวงวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิต โดยญาติที่มาร่วมในพิธีมีประมาณเกือบ 40 คน ได้นำภาพหน้าศพของคุณตาแสวงมาจัดวาง พร้อมสิ่งของตามพิธีกรรมทางศาสนา โดยมีเจ้าอาวาสวัดโคกนกขุนทอง เข้าพูดคุยกับทางญาติถึงขั้นตอนในการทำพิธี ซึ่งต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิดฯ ซึ่งเมื่อรถของมูลนิธิสว่างสระแก้วฯ นำศพของคุณตาแสวงเคลื่อนมาถึง ร่างของคุณตาแสวงได้ถูกนำเข้าเตาเผาศพที่ทางวัดเตรียมไว้โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ซึ่งสวมชุด PPE อย่างแน่นหนา ก่อนดำเนินการเผาทันที

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายมานพ โชติชื่น อายุ 65 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า กรณีที่คุณพ่อเสียชีวิตครั้งนี้ สาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่ รพ.และหมอดูแลไม่ทั่วถึงหรือดูแลไม่เต็มที่ ซึ่งเราก็ไม่ได้โทษหมอนัก เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว เราเอาแค่ที่ว่า ไหน ๆ ก็ช่วยเหลือครอบครัวกันไป ขอให้ รพ.ได้มาช่วยกันทำบุญไป ไม่คิดจะต้องทำให้มีการพักงานเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลยจนตาย เพราะแกก็เป็นคนหลง ๆ ลืม ๆ ด้วย เมื่อทาง รพ.รับคนไข้ไปรักษาแล้ว ก็ไม่ได้เอาไปไว้ในที่ที่ไม่เหมาะสม หมิ่นเหม่ไป รวมทั้งให้ไปอยู่ชั้นที่ 4 จึงเรียกร้องให้ทาง รพ.ออกมารับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะญาติ ๆ ยังติดใจในสาเหตุการตายของคุณพ่ออยู่

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"