X

แจ้งเตือนพายุฤดูร้อนเข้า จ.ปราจีนบุรี ช่วงวันที่ 27-29 มี.ค.นี้

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ออกประกาศแจ้งเตือนพายุฤดูร้อนจะเข้าพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ช่วงวันที่ 27-29 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดที่ ปจ(กปภจ) 0021.2/ว1136 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2565 ถึงประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี นายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศมนตรีเมืองปราจีนบุรี นายกเทศมนตรีเมืองหนองกี่ ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบกกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ผอ.สถานีวิทยุเสียงค่ายจักรพงษ์และ ผอ.สถานีวิทยุเพื่อความมั่นคงอำเภอกบินทร์บุรี ระบุว่า จากการติดตามสภาพอากาศจากสถานีกรมอุตุนิยมวิทยาจังหวัดปราจีนบุรี พบว่า ในช่วงวันที่ 27-29 มีนาคม2565 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่า ที่อาจจะเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้ 1.แจ้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการ อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ร่มไม้ใหญ่ รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อผลกระทบทางการเกษตรไว้ด้วย

2.แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ และปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการ/แผนเผชิญเหตุ แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ/ท้องถิ่น และหนังสือจังหวัดที่ ปจ0021.2/ว 2995 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 และหนังสือจังหวัด ที่ ปจ0021.2/ว2996 ลงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 ,3.หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรีทราบ ทางโทรศัพท์/โทรสารหมายเลข037-454-420 กลุ่มไลน์ รายงานสาธารณภัย และทางวิทยุสื่อสารเครือข่าย 161.200MHZ

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"