X

ปราจีนบุรี วอนเจ้าหน้าที่จับขนย้ายช้างป่าทับลาน ออกจากพื้นที่

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี วอนเจ้าหน้าที่มาช่วยจับและขนย้ายช้างป่าทับลาน ออกจากพื้นที่ กลัวไม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาหากินในหมู่บ้านคลองปลาดุกลาย หมู่ 6 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บ่อยครั้งจนชาวบ้านเกรงว่า จะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ถึงแม้ว่า จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และผู้นำหมู่บ้านมาผลักดันช้างออกจากหมู่บ้าน แต่ชาวบ้านก็ยังกลัว ในความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอยู่ดี

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา คุณพิมพ์ เจ้าของบ้านสวนคุณพิมพ์ ได้โพสต์ลง facebook ระบุว่า “มีความรู้สึกว่าเรากับแม่จะไม่ปลอดภัย จากช้างป่าบุกรุกบ้านชาวบ้าน นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ช้างป่าเข้ามาในบ้านสวนของเรา ที่ของเราก็ไม่ได้อยู่บนเขา และไม่ได้เป็นพื้นที่บุกรุก พื้นที่อยู่ของช้างที่ไหน มันเป็นที่ดั้งที่เดิม และเป็นที่มรดกจากบรรพบุรุษของเรา”

อย่างไรก็ตาม เธอได้บอกว่า “อยากวิงวอนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลอย่างจริงจังหรือหาทางแก้ไขให้ความปลอดภัยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสียหายของต้นไม้พืชพันธุ์ และเครื่องมือการทำเกษตร ต่อไปความเสียหายจะถึงแก่ชีวิตมั้ยบอกตรง ๆ เรา 2 คนกับแม่กลัวกันมากค่ะ ขอขอบคุณทีมผลักดันช้างป่าของผู้ใหญ่อนุชา มะลิชัยศรี หมู่ 6 มาก ๆ นะคะที่เราได้โทรหา ท่านก็รีบมาทันทีขอบคุณจากใจ…”

——————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"