X

สระแก้ว รับเหยื่อคนไทย 57 คน โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานในเขมรกลับประเทศไทย

สระแก้ว – ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รับตัวเหยื่อคนไทย 57 คน ที่โดนหลอกเข้าไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในกัมพูชากลับประเทศไทย บางรายถูกทำร้าย ถูกยึดโทรศัพท์และเงิน ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียวจ่ายค่าปรับหน้าด่าน วุ่นเจ้าหน้าที่ต้องหาทางช่วยเหลือ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ได้เดินทางมาที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อรับตัวเหยื่อคนไทยที่ถูกหลอกลวงไปบังคับใช้แรงงาน ซึ่งเข้าข่ายการค้ามนุษย์ กลับจากประเทศกัมพูชา จำนวน 57 คน เป็นชาย 38 คน หญิง 19 คน โดยมีเจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ได้นำคนไทยจำนวนดังกล่าวมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ก่อนจะเดินทางเข้าสู่กระบวนการข้ามแดนที่ด่านถาวรบ้านคลองลึก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศอรัญประเทศ ด่านถาวรบ้านคลองลึก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิเรียบร้อยแล้ว ได้นำคนไทย จำนวน 57 คน ไปกักตัวที่ โรงแรมสเตชั่น วัน โฮเทล เลขที่ 41 ถ.ธนะวิถี ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยทางจังหวัดสระแก้ว ได้ดำเนินการจัดสถานที่กักตัว ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ถ้าเหยื่อคนใดฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มและมีหลักฐานยืนยัน จะกักตัว จำนวน 7 วัน และถ้าคนใดยังไม่ได้ฉีดวัคซีน จะกักตัว จำนวน 14 วัน ตามมาตรการสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวนเหยื่อทั้งหมดเดินทางมาจากกรุงพนมเปญตั้งแต่ช่วง 04.00 น. ซึ่งมีคนไทย จำนวน 21 คน ที่ถูกช่วยเหลือมาจากเมืองสีหนุวิวล์ และถูกทำร้ายกระทำทารุณต่อร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ 1 คน และอีก 1 คน เหยื่อจากเมืองบาแว๊ต ถูกขายต่อจากเมืองสีหนุวิวล์ไปชายแดนเวียดนาม ก่อนที่เจ้าหน้าที่สถานทูตไทยและเจ้าหน้าที่กัมพูชาจะเข้าช่วยเหลือรวมอยู่ด้วย ขณะที่ทั้ง 21 คน ถูกกักขังโดยยึดโทรศัพท์มือถือและเงินสดไว้ ทำให้ไม่มีเงินติดตัวมาเลยแม้แต่บาทเดียว เมื่อนำตัวกลับเข้าประเทศไทยตามขั้นตอน ซึ่งจะต้องเสียค่าปรับ ตม.สระแก้ว ตามกฎหมาย ทำให้เกิดปัญหาไม่มีเงินจ่ายหลายคน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำไปเข้าสู่กระบวนการกักตัวต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"