X

พระลูกวัด จ.ปราจีนบุรี แจกสมุนไพรต้านโควิด-19

ปราจีนบุรี – พระลูกวัดศรีเจริญศรัทธาธรรม ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี แจกสมุนไพรต้านโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่วัดศรีเจริญศรัทธาธรรม ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีพระลูกวัดทำสมุนไพรพื้นบ้านแจกญาติโยมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แจกโยมทุกวัน ขณะออกเดินบิณฑบาตทุกวันในหมู่บ้าน เป็นที่กล่าวขานชื่นชมจากญาติโยมในละแวกใกล้เคียง จึงเดินทางไปยังวัดดังกล่าวเพื่อขอพบกับพระลูกวัดตามที่ได้รับแจ้ง และได้พบกับ พระรตน วัณโณ กล่าวว่า ตอนเป็นฆราวาสซึ่งเป็นวัยรุ่น เคยทำให้หลายคนได้รับทุกข์กายทุกข์ใจ ตอนนั้นเคยรับจ้างทวงหนี้แบบโหด ๆ เป็นรายวัน การทวงหนี้แต่ละครั้งจะต้องได้ หากไม่ได้ดอกรายวันจากลูกหนี้ จะต้องเอาของทุกอย่างที่บ้านลูกหนี้มา เพื่อใช้หนี้บังคับขู่เข็นสารพัด และต่อมาไปเป็นทหารเกณฑ์ ตอนนั้นรู้สึกคิดได้ ถึงที่ยากลำบาก นึกถึงใจเขาใจเรา หลังจากปลดประจำการได้จึงมาบวชเป็นพระ เวลาออกมาบิณฑบาต เห็นญาติโยมมานั่งรอใส่บาตรพระ ทำให้ย้อนคิดถึงช่วงชีวิต ถ้ามีแบ่งปันให้ชีวิตน่าจะดี วันหนึ่งมีคนจะขายหมูแคระให้กับโรงเชือด รู้สึกสงสารหากถูกขายไปก็จะถูกเชือด จึงขอไถ่ชีวิตหมูแคระมาเลี้ยงไว้ที่วัด 2 ตัว ชื่อ บุญนำ กับ บุญถึง เพศผู้

ต่อมา ได้รับคำแนะนำปรึกษาจากเจ้าอาวาส แนะนำว่า ถ้าจะทำดีสามารถทำได้เลยไม่ว่าจะทำรูปแบบใดก็ได้ เช่นเดียวกับการทำบุญ ทำมากทำน้อย ก็ได้ชื่อว่า ทำบุญเหมือนกัน ผลของการทำบุญเท่ากัน จะทำเป็นแสนเป็นล้านกับทำบุญแค่ 1 บาทหรือ 100 บาท ก็ได้บุญเท่ากัน จึงตัดสินใจทำดีแจกทาน เพื่อเป็นกุศลผลบุญและญาติโยมที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ก็จะให้ได้รับอานิสงส์ของบุญด้วย ขณะนี้ญาติโยมทั่วไปได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงอยากจะแบ่งเบาภาระของญาติโยม

พระรตน กล่าวอีกว่า ได้ใช้เงินส่วนตัวที่มีอยู่เล็กน้อย ซื้อฟ้าทลายโจร กระชาย ขมิ้น มาบรรจุใส่ถุงพลาสติกแจกชาวบ้านและมีผู้ใหญ่ใจดี สนับสนุนด้วย รวมถึงพระผู้ใหญ่เห็นด้วย เพราะโยมได้รับประโยชน์ ซึ่งทำแจกมาแล้ว 3 ปี และส่งให้ญาติโยมทั่วไปที่อยู่ต่างจังหวัดทางพัสดุไปรษณีย์อีกด้วย

ทางด้าน ป้าจินนา ถมมา, ป้าสมรถมมา ,ป้าเขมศรณ์ พรมวิเศษ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่พระท่านแจกสมุนไพรให้ญาติโยมไว้กินแก้โรคโควิด-19 โดยจะเอามาให้ถึงบ้านและเอาไปแจกถึงบ้าน หากรู้ว่าบ้านใครถูกกักตัวอยู่ที่บ้านจะนำไปให้ทันที

—————————
ภาพ/ข่าว:ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"