X

ออกหมายจับคดีถูกโกงแชร์ 36 ล้านบาท เยียวยาผู้เสียหายหลังร้องบิ๊กโจ๊ก 3 ปีคดีไม่คืบ

สระแก้ว – ผู้การฯ สระแก้ว ระบุเตรียมออกหมายจับคดีถูกโกงแชร์ 36 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผู้เสียหาย หลังบุกร้องบิ๊กโจ๊ก 3 ปีคดีไม่คืบ ล่าสุด คดีคืบหน้าไปมาก

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้เสียหายจากคดีโกงแชร์และลงทุนมูลค่าความเสียหายรวม 36 ล้านบาท มีผู้ตกเป็นเหยื่อเกือบ 100 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ปัจจุบันทางตำรวจยังไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ กระทั่ง น.ส.โชติกา แก้วขำ ,น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร และเพื่อนผู้เสียหาย รวม 3 คน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามคดีเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนและคดีในช่วง 3 ปี ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้รับหนังสือและรับปากจะติดตามตรวจสอบ พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมสอบสวนของตนเอง ร่วมกับ พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จัดทีมเข้าร่วมสอบสวนเร่งรัดคดีนี้โดยสามารถสอบผู้เสียหายไปแล้วส่วนหนึ่ง และเตรียมเรียกผู้ต้องหามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มและส่งฟ้องให้เร็วที่สุด หากเกี่ยวข้องถึงใครก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มด้วยนั้น

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยความคืบหน้าว่า ในเรื่องของแชร์ในคดีนี้ เป็นคดีที่เกิดขึ้นมาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ซึ่งมีการสอบสวนและรับแจ้งความจากผู้เสียหายไว้ ซึ่งมีการดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่สิ้นสุด ซึ่งก็ได้มีกลุ่มผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ซึ่งท่านก็ได้มีการเร่งรัดมายังทีมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกส่วนหนึ่ง มาร่วมกับทีมพนักงานสอบสวนของ จ.สระแก้ว ซึ่งมีการระดมกันแสวงหาพยานหลักฐานเพื่อคดี ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งตนเองก็ได้รายงานให้ท่าน ผช.ผบ.ตร.รับทราบไปแล้วส่วนหนึ่ง และมีการแจ้งความคืบหน้าให้กับกลุ่มผู้เสียหายทราบ ซึ่งก็มีความพึงพอใจระดับหนึ่ง และมีความเข้าใจในกระบวนการสอบสวนที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ และก็มีการออกหมายจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มผู้เสียหายที่เข้ายื่นร้องเรียนครั้งนี้ ประกอบด้วย น.ส.โชติกา แก้วขำ อายุ 33 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 2 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มียอดถูกโกงประมาณ 5.5 ล้านบาท, รายที่ 2 น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555/32 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ค่าเสียหายรวมสามี ประมาณ 6 แสนบาท และรายที่ 3 เป็นชาวอรัญประเทศ ยอดโกงประมาณ 2 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยพฤติการณ์ของผู้กระทำผิดมีการเปิดวงแชร์โดยเริ่มจากการชักชวนกันทาง line และแบ่งเป็นกลุ่มเกือบ 200 วง เพื่อระดมทุนอ้างว่า จะได้ผลกำไรรอบละ 12% 21% หรือ 30% จนมีการชักชวนคนมาร่วมลงทุนกว่า 100 คน และถูกโกงรวมยอดทั้งหมด ประมาณ 36 ล้านบาท

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"