X

ทหารพรานจับกุมชาวจีนลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย 6 คน ชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – จับกุมชาวจีนลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 6 คน ชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อ้างว่าต้องการจะเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลงป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองและการนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา ได้จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวจีนลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากประเทศกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนชาวจีนทั้งหมด จำนวน 6 ราย หลังควบคุมตัวได้ที่บริเวณ บ.กุดหิน ม.4 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนเป็นชาวจีน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ฟูเจี้ยน ประเทศจีน เดินทางลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศกัมพูชาโดยไม่มีเอกสารแสดงตนใด ๆ โดยทำงานเป็นพนักงานเว็ปพนันออนไลน์ ในพื้นที่เมืองสีหนุวิลล์ จากนั้นได้เดินทางมาที่เมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย และมีความประสงค์ที่ต้องการจะเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.กรุงเทพมหานคร แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน หลังทำการสอบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

————————–
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"