X

ร้องบิ๊กโจ๊ก 3 ปีคดีไม่คืบ หลังสอบถามตำรวจบอกให้ไปทำเอง สั่งให้ทีมชุดสอบสวนทำคดีใหม่

สระแก้ว – ผู้เสียหายคดีถูกโกงแชร์รวม 36 ล้านบาท ยื่นหนังสือร้องเรียน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. หลังพนักงานงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ทำคดี 3 ปีไม่มีความคืบหน้า ผู้ต้องหายังไม่ถูกดำเนินคดีใด ๆ เมื่อผู้เสียหายไปสอบถามตำรวจบอกให้ไปทำเอง จึงสั่งการให้ทีมชุดสอบสวนรื้อคดีทำใหม่

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้เสียหายจากคดีโกงแชร์และลงทุน มูลค่าความเสียหายรวม 36 ล้านบาท มีผู้ตกเป็นเหยื่อเกือบ 100 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ปัจจุบันทางตำรวจยังไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ ล่าสุด น.ส.โชติกา แก้วขำ ,น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร และเพื่อนผู้เสียหาย รวม 3 คน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ขอให้ช่วยเหลือติดตามคดีเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนและคดีในช่วง 3 ปี ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้รับหนังสือและรับปากจะติดตามตรวจสอบ พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมสอบสวนของตนเอง ร่วมกับ พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จัดทีมเข้าร่วมสอบสวนเร่งรัดคดีนี้โดยเร็ว โดยสามารถสอบผู้เสียหายไปแล้วอย่างน้อย 8 ราย หลังจากนี้จะเรียกผู้ต้องหามาแจ้งข้อกล่าวหาใหม่ และส่งฟ้องให้เร็วที่สุด หากเกี่ยวข้องถึงใครก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายที่เข้ายื่นร้องเรียนครั้งนี้ ประกอบด้วย น.ส.โชติกา แก้วขำ อายุ 33 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 2 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มียอดถูกโกงประมาณ 5.5 ล้านบาท, รายที่ 2 น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555/32 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ค่าเสียหายรวมสามี ประมาณ 6 แสนบาท และรายที่ 3 เป็นชาวอรัญประเทศ ยอดโกงประมาณ 2 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยพฤติการณ์มีการเปิดวงแชร์โดยเริ่มจากการชักชวนกันทาง line และแบ่งเป็นกลุ่มเกือบ 200 วง เพื่อระดมทุนอ้างว่า จะได้ผลกำไรรอบละ 12% 21% หรือ 30% จนมีการชักชวนคนมาร่วมลงทุนกว่า 100 คน และถูกโกงรวมยอดทั้งหมด ประมาณ 36 ล้านบาท

นอกจากนั้น หลังผู้เสียหายได้รวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.อรัญประเทศ ปรากฎว่า ผู้ต้องหาคือ น.ส.รัตนาภรณ์ อ่อนอุทัย พร้อมด้วยสามี มีภูมิลำเนาใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประกอบอาชีพค้าขายในตลาดโรงเกลือ และเปิดหน้าร้านในห้างโลตัสและบิ๊กซี ได้เดินทางเข้ามอบตัวในดคีนี้และยื่นขอประกันตัวเออกไป ปัจจุบันยังไม่ถูกดำเนินดคีใด ๆ ซึ่งผู้เสียหายไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ จากตำรวจภายหลังสอบสวน และเมื่อไปสอบถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ก็ถูกต่อว่าและให้ผู้เสียหายไปทำคดีเอง

ทางด้าน น.ส.โชติกา แก้วขำ และ น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร เปิดเผยด้วยว่า ต้องการให้บิ๊กโจ๊กตรวจสอบว่า คดีที่เงียบไป มีส่วนเกี่ยวข้องกับอิทธิพลในจังหวัดหรือไม่ ทำไมคดีเราถูกดองล่าช้าถึงขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นเราก็ให้ข้อมูลกับตำรวจไปจนหมด ครบถ้วนสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว และ 3 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับการติดต่อหรือเรียกให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม หรืออะไรก็แล้วแต่เลย และเราไม่รู้ว่า กระบวนการขั้นตอนทางกฎหมายไปถึงขั้นระดับไหนแล้ว ตลอด 3 ปี ไม่ได้รับการติดต่อเลย

“ผู้ต้องหามามอบตัวและให้ประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งทางตำรวจระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็รับรู้และรับเรื่องคดีไปแล้ว แต่ทำไมตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ไม่ทำอะไรเลย ระยะเวลา 3 ปี ผู้เสียหายไม่เคยได้รับเงินคืนและไม่ได้รับรู้อะไรเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินคดีเลยว่า มันเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือยัง สั่งฟ้องหรือยัง กระบวนการไปถึงไหน ทำไมคดีถึงเงียบขนาดนี้ คิดว่า คดีแบบนี้ไม่น่าจะถูกดองถึง 3 ปี จึงอยากทราบว่า 3 ปีที่คดีหยุดไปเพราะอะไร มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้มันหยุดไป หรือมีการเชื่อมโยงอะไรลึก ๆ ภายในมากกว่านั้นหรือเปล่า จึงอยากให้คดีของเราสั่งฟ้องเสียที ออกหมายจับเสียที เพื่อนำคนโกงมาดำเนินคดี และอยากให้ตำรวจไขคำว่า 3 ปีที่ผ่านมา มันมีอะไรมั้ย ที่ทำให้เราถูกดองคดีนานขนาดนี้” ผู้เสียหายกล่าว

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"