X

เปิดคลิปช้างป่าเดินผ่านหมู่บ้าน ชาวบ้านผวากลัวถูกทำร้ายตายอีก

ปราจีนบุรี – เปิดคลิปช้างป่าเดินผ่านหมู่บ้านอ่างปลากั้ง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านผวากลัวถูกทำร้ายตายอีกรอบ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านคุ้มบ้านสวน-อ่างปลากั้ง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้นำคลิปภาพช้างมาเปิดเผย ภายหลังมีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ตื่นตกใจเมื่อเห็นช้างป่าอ่างฤาไนเดินผ่านเข้ามาในหมู่บ้าน โดยช้างเดินอย่างสง่าผ่าเผยไม่สนใจใคร คนที่พบเห็นจะร้องตะโกนบอกให้ลูกหลานเข้าบ้าน ว่าช้างกำลังเดินผ่านบ้าน ญาติที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก เกรงว่าช้างป่าจะทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตอีก หลังจากที่ช้างป่าอ่างฤาไนเคยทำร้ายชาวบ้านในตำบลเดียวกันเสียชีวิต ขณะออกไปหาเก็บผักท้ายหมู่บ้าน เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสมิง คุณชิน ชาวบ้านคุ้มบ้านสวน ผู้พบเห็นช้าง กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ขณะที่เตรียมตัวกำลังจะออกไปรับนักเรียนไปส่งที่โรงเรียน ขนาดนั้นได้มองเห็นช้างป่าตัวขนาดใหญ่เดินผ่านชายคาบ้านของเพื่อนบ้าน ตรงมาทางบ้านของตนและลูกสาว ถึงร้องตะโกนบอกให้ลูกและหลานเข้าบ้าน เพื่อความปลอดภัย ยอมรับว่า ตอนเห็นช้างรู้สึกตกใจและกลัวมาก ตนกับลูกสาวได้ถ่ายคลิปช้างเอาไว้ เพื่อให้ผู้นำหมู่บ้านได้ดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้รับทราบ เพื่อที่จะมาเร่งผลักดันช้างปลาออกจากหมู่บ้าน ทุกวันนี้ชาวบ้านยังไม่หายกลัวที่ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต ขณะออกไปหาเก็บของป่า ชาวบ้านไม่กล้าที่จะออกไปไร่ไปสวน ไม่รู้ว่า จะเจอช้างป่าที่แตกฝูงมาอาศัยหากินข้างหมู่บ้านอีกหรือไม่ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าฯ ช่วยผลักดันช้างป่าออกไปให้หมด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"