X

ไข่แล้วทิ้ง!! แม่ชาวกัมพูชาทิ้งลูกในถังขยะตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – หญิงชาวกัมพูชาผวาพบเด็กแรกเกิดทิ้งข้างถังขยะในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก เร่งสืบหาว่าแม่เด็กเป็นคนไทยหรือชาวกัมพูชา

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศว่า มีคนเก็บเด็กทารกวัยแรกเกิดได้ ที่บริเวณถังขยะภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ฝั่งตลาดมิตรภาพชายแดน ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยมี ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวีราภรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ กำลังช่วยเหลือเด็กทารกวัยแรกเกิดดังกล่าว เนื่องจากสายสะดือเด็กยังไม่ได้มีการตัด ซึ่งทารกรายนี้เป็นเด็กเพศชาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แจ้งว่า เด็กไม่มีบาดแผล ร่างกายแข็งแรง ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือเด็กอยู่นั้น เด็กได้ร้องเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาดตัวเด็กเบื้องต้น และรีบนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวีราภรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองลึก ได้เข้าสอบถามผู้พบเห็นเด็กรายนี้คนแรก คือ น.ส.กุนเทีย ยิน อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา อาชีพรับจ้าง ที่ร้านเสริมสวยในตลาดโรงเกลือ บอกว่า คืนวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ช่วง 023.00 น.ตนกำลังจะกลับที่พัก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ขณะนำขยะมาทิ้งลงถังขยะ ตอนแรกก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร ขณะเดินกลับที่พัก จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงเดินกลับมาดูที่ถังขยะอีกครั้ง และตกใจมาก เพราะพบบริเวณข้าง ๆ ถังขยะ มีเด็กถูกห่อผ้าอยู่ รู้แค่ว่าต้องช่วยเด็ก

“ตอนนั้นไม่รู้จะทำยังไง จึงได้นำตัวเด็กออกจากผ้าที่เปื้อนเลือด จากนั้นได้อุ้มเด็กกลับที่พัก หวังจะเอาไปเลี้ยงและได้โทรถามแม่ฝั่งกัมพูชา บอกกับแม่ว่า หนูเจอเด็กเขาเอามาทิ้งข้างถังขยะในตลาดโรงเกลือ แม่บอกว่า หนูยังไม่มีแฟนเลยจะเลี้ยงเด็กได้ยังไง ถ้ากลับมาบ้านเพื่อนบ้านเขาจะมองยังไง หนูจึงปรึกษาคนที่เขารู้ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งเขาบอกว่า หนูจะมีความผิดถ้าจะนำเด็กมาเลี้ยงโดยไม่แจ้งตำรวจ หนูเลยเดินทางเข้าแจ้งตำรวจ” น.ส.กุนเทีย กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังได้รับแจ้งกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เด็กที่ถูกทิ้งครั้งนั้น มีแม่เป็นคนไทยหรือชาวกัมพูชา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวน เพื่อหาแม่ของเด็กที่ก่อเหตุนี้จากกล้องวงจรปิดต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"