X

สั่งปิดที่ทำการสำนักทะเบียนอำเภอยิ้ม จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดตายคาบ้าน 1 ราย

สระแก้ว – อำเภอเมืองสระแก้ว สั่งปิดที่ทำการสำนักทะเบียนอำเภอยิ้มและเคาน์เตอร์บริการอำเภอ (บิ๊กซี) จ.สระแก้ว หลังพบบุคคลากรติดเชื้อ ขณะเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อโควิด อ.เมืองสระแก้ว ตายคาบ้าน 1 ราย

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย์เอกภน โสภณ นายทะเบียนอำเกอเมืองสระแก้ว ลงนามในประกาศสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสระแก้ว เรื่อง ปิดทำการสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสระแก้ว และจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม (บิ๊กซี) เนื่องด้วยสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสระแก้วได้รับรายงานว่า มีบุคลากรในสังกัดสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสระแก้ว และจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม (บิ๊กซี) เป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และมีบุคลากรที่เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำนักทะเบียนอำเภอเมืองสระแก้วพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงกำหนดปิดทำการสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสระแก้ว และจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม (บิ๊กซี) เป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 – 2 มีนาคม 2565 เพื่อประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (26 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตคาดว่า สาเหตุจากการติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งไปยัง อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวเป็นเพศชาย อายุ 97 ปี ติดเชื้อโควิดมาจากญาติที่เป็นหมอนวดอยู่ที่ตลาดเมืองแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งภายหลังจากติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่ได้เข้ารับการรักษาใน รพ. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ให้กักตัว 14 วัน เพื่อดูอาการอยู่ที่บ้าน กระทั่งเสียชีวิต

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ได้รับแจ้งจากญาติว่า ยังไม่ได้มีการฉีดวัคซีนป้องโรคโควิด-19 แต่อย่างใด ขณะนี้บุคคลในครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายนี้ ติดเชื้อโควิด-19 แล้วทั้งหมด โดยภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิตอยู่ที่บ้านแก่งสีเสียด ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว และหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.ได้เข้าตรวจสอบ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เพื่อเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตมาไว้ที่วัดโคกนกขุนทอง ซึ่งเป็นสถานที่เผาศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว และจะทำการเผาศพทันทีในช่วงเย็น

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์โควิดฯจังหวัดสระแก้ว ล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 กพ.65) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก 99 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย รวมทั้งสิ้น 104 ราย กำลังรักษา 2,131 ราย อาการหนัก 5 ราย รักษาหาย 148 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย (เป็นรายที่ 11-12 จากการระบาดระลอก 2565) ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุด แยกรายอำเภอที่ อ.อรัญประเทศ 68 ราย อ.เมืองสระแก้ว 16 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 4 ราย อ.วัฒนานคร 4 ราย อ.วังน้ำเย็น 2 ราย อ.โคกสูง 2 ราย อ.ตาพระยา 2 ราย และ อ.วังสมบูรณ์ 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันจากการระบาดระลอกใหม่ 2565 สะสม 3,172 ราย รักษาหายสะสม 2,838 ราย เสียชีวิตสะสม 12 ราย การบริหารจัดการเตียงอยู่ที่ร้อยละ 58.36 ส่วนผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อยรักษาที่บ้าน (Home Isolation) 1,136 ราย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"