X

ชาวบ้าน จ.สระแก้ว ยื่นถวายฎีกาสมเด็จพระเทพฯ ปัญหาที่ดินและขอความเป็นธรรม

สระแก้ว – ชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว เดินทางเข้าทูลเกล้าถวายฎีกาสมเด็จพระเทพฯ ร้องเรียนร้องทุกข์ปัญหาที่ดินและขอความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเกษตรและโทคโนโลยีสระแก้ว ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สะรแก้ว ชาวบ้านในพื้่นที่ จ.สระแก้ว เดินทางมาถวายฎีการ้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ ระหว่างสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพิธีเปิดการประชุมสมัยสามัญ อกท.ระดับชาติ และงานเกษตรชายแดนแฟร์ครั้งที่ 42 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยนายเชษฐา งามบุญคำ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ.โนนขี้เหล็ก ได้ยื่นหนังสือทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา เรื่อง ขอความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีลอบวางเพลิง เผาทรัพย์ โดยมี จนท.ศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว รับเรื่องดังกล่าวแล้วได้ส่งมอบหนังสือให้ จนท.ทม.รอ.รับหนังสือ เพื่อที่จะทูลเกล้าถวายฎีกา

ทั้งนี้ นายยุทธพัฒน์ เพ็ชรประเสริฐ อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.1 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ยื่นหนังสือทูลเกล้าถวายฎีกา เรื่องที่ดินในพื้นที่โครงการทับทิมสยาม03 อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ , ส่วน นายสุวิทย์ มากทอง อยู่บ้านเลขที่ 199 ม.1 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ยื่นหนังสือ ทูลเกล้าฯถวายฎีกา เรื่องที่ดินในพื้นที่ อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว และนายชัยโย ลากุลเพลิน อยู่บ้านเลข 61 ม.6 ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว ยื่นหนังสือทูลเกล้าถวายฎีกา เรื่องที่ดินในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เช่นกัน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"