X

ผลักดันช้างป่าอ่างฤาไนเหยียบคนตายออกจากพื้นที่

ปราจีนบุรี – ชุดผลักดันช้างป่า เร่งผลักดันเจ้าหัวโหนกช้างป่าอ่างฤาไน ออกจากพื้นที่ หลังทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต

เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต.เร่งผลักดันเจ้าหัวโหนก ช้างป่าเพศผู้ ที่ทำร้ายชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิต ขณะผู้เสียชีวิตกับเพื่อนบ้าน ออกไปหาเก็บของป่าในป่าชุมชนข้างหมู่บ้านเมื่อวานนี้ และถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น หลังจากนำศพผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัด ทางผู้นำหมู่บ้าน อบต.ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ได้เฝ้าติดตามดูช้างป่าตัวดังกล่าว เพื่อเตรียมการผลักดันกลับพื้นที่ด้านใน เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่ามาหากินในพื้นที่ หลังทำร้ายคนตาย

ทั้งนี้ เจ้าหัวโหนก ช้างป่าเพศผู้ ยังคงวนเวียนอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการผลักดันออกจากป่าอ้อย ซึ่งอยู่ติดถนนสาย 359 ข้ามไปยัง ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยระดมเจ้าหน้าที่จุดประทัดผลักดันช้างป่าข้ามถนนสาย 359 ออกจากพื้นที่โดยเร็ว ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถผลักดันเจ้าหัวโหนกออกจากพื้นที่ได้เป็นผลสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 2 วัน พบเห็นช้างป่าตัวดังกล่าว เข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่เขตรอยต่อ ม.9 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เขตติดต่อ ม.9 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ช้างป่าตัวดังกล่าวเข้ามาหากินต้นกล้วยอยู่หลังบ้าน นายสุพรรณ ศรีแก้ว และในป่าอ้อยติดกับบ้าน และเมื่อวานนี้ออกเดินหากินเข้ามาในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว กระทั่งได้พบกับชาวบ้านที่ออกไปหาเก็บของป่าในป่าชุมชน และได้ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย รอดตายหวุดหวิด 1 ราย

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"