X

สระแก้ว เปิดคลิปแม่ยอมรับว่า เมาทำลูกชาย 4 เดือน ตกรถจักรยานยนต์หาย

สระแก้ว – เหตุแม่สะเพร่าเมาจะไปเที่ยวงานกาชาดจังหวัด ได้ทำลูกชายวัย 4 เดือน ร่วงลงไปบนถนนหน้าศาลากลางจังหวัด ขณะกำลังจะไปเที่ยวงานกาชาดจังหวัด ยอมรับว่า ตัวเองเมาจนเกิดเรื่องกับลูกชายไม่รู้ว่าลูกหล่น โชคดีที่เด็กไม่ถูกรถยนต์คันอื่นเฉี่ยวชน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนทางหลวงสาย 33 ถนนสุวรรณศร สายสระแก้ว-อรัญประเทศ พบเด็กทารกเพศชาย อายุประมาณ 2-4 เดือน นอนอยู่กลางถนนบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาผู้เป็นแม่ โดยประสาน แพทย์กู้ชีพ รพ.สระแก้ว รับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งต่อมา มีการนำภาพและข้อมูลกรณีดังกล่าวโพสต์ลงสื่อโซเชียลประกาศตามหาผู้เป็นแม่และญาติ กระทั่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

โดยกลางดึกที่ผ่านมา น.ส.มัทนา แทนหาญ แม่เด็กวัย 30 ปี ได้มาติดต่อรับเด็กที่ห้องฉุกเฉิน รพร.สระแก้ว โดยเล่าอ้างว่า ออกจากบ้านโดยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แฟนหนุ่ม เพื่อจะไปเที่ยวงานกาชาดจังหวัด ที่ลานอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ก่อนจะเผลอหลับแล้วเอาลูกชายวัย 4 เดือนนั่งอุ้มไว้อยู่ระหว่างกลางรถ หล่นหายไปกลางทาง แต่พอรู้สึกตัวตื่นขึ้นมากลับไม่พบลูกชายที่อุ้มอยู่กับตัว หล่นหายไปตอนไหนก็ไม่รู้ ก่อนจะเลี้ยวรถกลับมาตามหาไม่พบแล้ว ทราบจาก ตำรวจว่าลูกอยู่ที่ รพร.สระแก้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมา พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า พบเด็กทารกนอนอยู่กลางถนนสุวรรณศรหน้าศาลากลางจังหวัด บริเวณเส้นจราจรกลางถนน โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้มารับตัวเด็กไปรักษามีร่องรอยบาดแผลถลอกอยู่ที่ศีรษะเล็กน้อย พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า เป็นเด็กชายอายุ 4 เดือนสวมเสื้อสีน้ำเงินและสวมใส่แพมเพิส จากนั้นไปตรวจสอบยังจุดที่รับแจ้งว่า พบเด็ก ขณะนั้นมีชายหญิงคู่หนึ่ง ยืนอยู่ได้เข้าสอบถามว่า พบเห็นลูกหนูมั้ย ก่อนตำรวจจะแจ้งให้เดินทางไปยังโรงพยาบาล ก่อนที่ชายหญิงคู่นี้จะกลับบ้านไปเอาเอกสารแสดงตัวว่า เป็นผู้ปกครองเด็ก ส่วนในเรื่องของคดี ทางตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงวจรปิดหน้าศาลากลางจังหวัด หากพบว่า เป็นการจงใจทิ้งเด็ก ทางตำรวจต้องดำเนินคดีอาญากับแม่เด็ก

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า หญิงรายดังกล่าวมาติดตามหาเด็กที่สูญหายจริง และมีการเดินทางไปที่แผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อติดต่อขอรับลูกชายคนดังกล่าว โดยยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าช่วยเหลือเด็กว่า ตนเองมีอาการมึนเมาและเผลอหลับไปขณะนั่งรถ ไม่รู้ว่าลูกหลุดมือไปตั้งแต่เมื่อไหร่ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟังอย่างละเอียดด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านซึ่งเป็นภูมิลำเนาที่นางมัทนา แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ โดยนายชาญณรงค์ เก่งศิลา ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว มอบหมายให้ นายสมควร เก่งศิลา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าให้ข้อมูลกรณีดังกล่าว โดยหญิงรายนี้อยู่บ้านติดกับ นางทองคุณ ภูเดช อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 บ้านหนองแสง โดยทั้งหมดและญาติพี่น้อง บอกว่า ที่อยู่ซึ่งน.ส.มัทนา แจ้งนั้น ได้มาขออาศัยทะเบียนบ้านพี่น้องและญาติอยู่ เนื่องจากไม่มีที่อยู่พ่อแม่ตายหมดแล้ว แต่ไปเช่าห้องอยู่อีกที่หนึ่ง ได้ไปมาหาสู่กันตลอดเนื่องจากเป็นญาติกัน พึ่งย้ายปลายทางเข้ามาบ้านเลขที่นี้ ได้ประมาณ 3 เดือน เข้ามาอยู่ในเลขที่บ้าน ส่วนตัวเขาก็ไม่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง จะย้ายไปเรื่อย ๆ จนเพิ่งมาทราบข่าวว่า เด็กที่หายและร่วงตกรถเป็นลูกของเขา

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"