X

กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ขณะคนร้ายขโมยประตูเหล็กขนาดใหญ่ของทางวัด ขับผ่านหมู่บ้านอย่างหน้าตาเฉย

ปราจีนบุรี – กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ขณะคนร้ายขโมยประตูเหล็กขนาดใหญ่ของทางวัด ขับผ่านหมู่บ้านอย่างหน้าตาเฉย เหตุเกิดในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี แจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอให้นำเสนอภาพ ขณะที่คนร้ายได้นำรถกระบะบรรทุกประตูเหล็กขนาดใหญ่ ที่อยู่ในที่ดินของวัด ที่ได้ซื้อไว้ ซึ่งมี นายเพิ่มทรัพย์ รักชาติ อายุ 30 ปี เป็นผู้ดูแลทรัพย์สินของทางวัดป่าโพธิ์แก้ว 2 หรือเป็นที่รู้จักกันดีในนามของ หลวงปู่ผ่านฉันทโร ได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวนั้นทางท่านเจ้าอาวาสสมัยเมื่อมีชีวิตอยู่ ท่านใดซื้อที่ดินไว้ เพื่อทำประโยชน์ของทางวัด และมีล้อมรั้วรอบขอบชิด แต่มีประตูเหล็กขนาด 2×6 เมตร แบบบานเลื่อน ได้ถูกขโมยไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้

ทั้งนี้ สถานที่ดังกล่าว มีพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวา มีบ้านอยู่ 1 หลัง ทางวัดได้ซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน จนถึงขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นประตูหน้าต่างก็ถูกขโมยงัดไปจนหมด ก็เหลือไว้เพียงประตูเหล็กเท่านั้น ก็ยังไม่วายโดนขโมยอีก ทำให้เหลือสุดจะทนแล้ว ก็เลยต้องแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน ให้มาดูยังที่เกิดเหตุ ส่วนสถานที่เกิดเหตุ พบว่า ตรงนี้เคยมีขโมยได้นำส่วนหางของตัวรถพ่วงของบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่ง ในเขตนิคม 304 เพื่อนำส่วนหางนั้นถอยเข้ามา แล้วมาตัดชำแหละชิ้นส่วนขาย เมื่อหลายปีก่อน และยังมีหลงเหลืออยู่ให้เห็นอยู่ 1 แผ่น คาดว่า น่าจะเป็นฝาด้านข้าง น่าจะยังชำแหละไม่หมด แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

ทางด้าน ร.ต.อ.ประกวด ชาภูคำ ซึ่งเข้ามารับหน้าที่ หัวหน้าตู้สายตรวจ บ้านเกาะสมอ จ.ปราจีนบุรี ได้ให้ข้อมูลไว้ คาดว่า น่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน น่าจะพ้นโทษออกมาแล้วเลยย้อนกลับมาเอาประตูเหล็กตรงนี้อีกครั้ง น่าจะตามตัวไม่ยาก ก็ยังแปลกใจอยู่ว่า พื้นที่ตรงนี้ทั้ง ๆ ที่มีที่เก็บศพอยู่ข้างใน และยังมีศพอยู่ข้างใน ก็ยังไม่เกรงกลัวอะไรกันเลย จึงได้แนะนำให้ทางผู้ดูแลไปลงบันทึกประจำวัน แล้วแจ้งความ และจะได้ทำการติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

จากการสอบถาม ผู้ใหญ่มานพ งามวงศ์ บอกว่า ได้รับการร้องขอจากผู้ดูแลว่า ประตูบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกขโมยไปเมื่อประมาณ 2 วันที่แล้ว ยังหาตัวไม่เจอ จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากผู้ใหญ่บ้าน จึงได้รู้และได้พบรถยนต์คันดังกล่าว ได้บรรทุกบานประตู ซึ่งมีขนาดใหญ่ขับเข้าผ่านทางหมู่บ้าน ไปแบบหน้าตาเฉย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและอยากจะบอกทางคนร้ายว่า ถ้าเป็นไปได้ให้นำกลับมาคืน โดยทางผู้ดูแลนั้น เขาบอกว่า ไม่เช่นนั้นก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ใหญ่บ้าน ยังกล่าวอีกว่า ขนาดของอยู่ข้างในมีศพเก็บอยู่แล้ว ก็ยังไม่กลัวกัน พูดแบบเชิงขำ ๆ เพราะตรงนี้ยามค่ำคืนจะมืด และเปลี่ยวมาก จะไม่ค่อยมีรถสัญจร ถึงจะอยู่ติดกับถนนลาดยาง ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างบ้านหัวซา กับบ้านหนองปรือน้อย ก็จริง แต่กลางคืนก็น่ากลัวอยู่ เพราะไม่มีไฟส่องแสงสว่างมากเท่าที่ควร ต้องยอมใจโจรกลุ่มนี้จริง ๆ ล่าสุด นายเพิ่มทรัพย์ ผู้ดูแล จะไปลงบันทึกประจำวัน และแจ้งความ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้

———————–
ข่าว-ภาพโดย/นิรุธ รักษาพล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"