X

ทำถูกกฎหมาย!! นำเข้าแรงงานต่างด้าวกัมพูชา MOU ล๊อต 2 ส่งไป จ.ชลบุรี

สระแก้ว – จ.สระแก้ว รับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทย ตามข้อตกลง MOU ของบริษัทเอกชนใน จ.ชลบุรี โดยต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่ OQ เป็นเวลา 7 วันมาตรการโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน จ.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับตัวแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเข้ามาทำงานกับผู้ประกอบการในประเทศไทย ตามข้อตกลง MOU ครั้งที่ 2 ณ ด่านถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีแรงงานชาวกัมพูชา ที่จะเข้ามาทำงานที่บริษัทพนัสโพลทรี่ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานชำแหละชิ้นส่วนไก่และแปลรูปอาหาร เลขที่ 59 ม.5 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จำนวน 132 คน เป็นชาย 75 คน ,หญิง 57 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจเอกสารตามขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง ตรวจกระเป๋าสัมภาระเรียบร้อยแล้ว และได้นำแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 132 คน ไปกักตัวที่ศูนย์ Organization Quarantine สหคลินิก สุวรรณภูมิ เฮลท์เมด อาคาร INDOCHINN GRAND RESIDENCE เลขที่ 555/554 ม.7 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากตลาดโรงเกลือประมาณ 800 เมตร ซึ่งสถานที่กักตัวดังกล่าว ซึ่งสามารถรองรับได้ จำนวน 500 เตียง มีค่าใช้จ่ายในการกักตัว 7 วัน จำนวน 8,500 บาท ซึ่งผู้ประกอบการจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้กับแรงงานทั้งหมด หลังครบกำหนดและผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว นายจ้างสามารถมารับตัวไปทำงานในสถานประกอบการได้ทันที

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"