X

ติดเชื้อสายพันธ์ุ “โอมิครอน” เสียชีวิต จ.สระแก้ว แม้ฉีดวัคซีนมา 2 เข็มแล้ว

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยัน 121 ราย เสียชีวิต 2 ราย ส่งตรวจแยกสายพันธุ์พบโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เคยฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ส่วนผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อกระจายและพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เดิม ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ โรงพยาบาลวังน้ำเย็น พบบุคลากรการแพทย์สัมผัสเชื้อจากผู้มารับบริการไม่ให้ประวัติเสี่ยงที่แท้จริง และตรวจ ATK ไม่พบเชื้อ ก่อนส่งเข้ารักษาในหอผู้ป่วยและตรวจ RT-PCR พบผลบวกในวันต่อมา ทำให้บุคลากร ผู้ป่วย และญาติ ติดเชื้อสะสม 14 ราย เร่งฉีดวัคซีนเพิ่มในเด็กนักเรียนโรงเรียนพื้นที่วังน้ำเย็น หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดใน รพ.อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2565) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 121 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 110 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 8 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 3 ราย รักษาหาย 83 ราย กำลังรักษา 637 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีกถึง 2 ราย (รายที่ 7-8 ของจังหวัดสระแก้ว) ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุด ที่ อ.วังน้ำเย็น 50 ราย อ.เมืองสระแก้ว 14 ราย อ.อรัญประเทศ 13 ราย อ.วัฒนานคร 10 ราย อ.คลองหาด 9 ราย อ.โคกสูง 7 ราย อ.วังสมบูรณ์ 4 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย และ อ.ตาพระยา 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันจากการระบาดระลอกใหม่ 2565 สะสม 1,959 ราย รักษาหายสะสม 1,306 ราย เสียชีวิตสะสม 8 ราย

ทั้งนี้ จากตัวเลขดังกล่าว ส่งผลให้สถานการณ์การติดเชื้อของจังหวัดสระแก้ว ยังคงมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อสูงในลักษณะทรงตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ป่วยยืนยันเฉลี่ยย้อนหลัง 7 วัน อยู่ที่วันละ 86 ราย สูงสุดที่ อ.วังน้ำเย็น ,อ.อรัญประเทศ และ อ.วังสมบูรณ์ ส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อกระจายที่ไม่เป็นคลัสเตอร์ ในขณะเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เดิม ได้แก่ วงสังสรรค์บ้านหนองปรือ หมู่ 2 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านรวม 27 ราย (สะสม 39 ราย) , โรงเรียนบ้านหนองเม็ก ต.หนองแวง อ.โคกสูง 1 ราย (สะสม 45 ราย) และโรงเรียนทัพพระยาพิทยา อ.โคกสูง พบผู้ติดเชื้อร่วมบ้านและร่วมห้องเรียน 3 ราย (สะสม 19 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด กรณีโรงพยาบาลวังน้ำเย็น หลังตรวจพบเชื้อโควิดในบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 11 ราย จากการสอบสวนโรคพบบุคลากรดังกล่าวสัมผัสเชื้อจากผู้มารับบริการ ไม่ให้ประวัติเสี่ยงที่แท้จริงว่า ได้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 มา ทั้งจากคลัสเตอร์สหกรณ์ไม้วังแดงและวงสังสรรค์บ้านหนองปรือ และผลตรวจ ATK เบื้องต้นไม่พบเชื้อ จึงให้บริการตามแผนการรักษาปกติ ก่อนส่งตัวเข้ารักษาในตึกผู้ป่วยในและผลตรวจแบบ RT-PCR พบผลบวกในวันต่อมา จากการค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่ม ยังพบญาติและผู้ป่วยที่กำลังรักษาอยู่บางส่วนตรวจพบเชื้อด้วย เบื้องต้น พบกลุ่มเสี่ยง 30 ราย ติดเชื้อสะสม 14 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม และเฝ้าระวังการแพร่กระจายของโรค ในขณะที่ได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว โดยจะตรวจหาเชื้อรอบสอง และทำความสะอาดจุดสัมผัสและพื้นที่เสี่ยง

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตที่เพิ่ม 2 ราย ได้แก่ รายที่ 7 เพศหญิง อายุ 48 ปี สัญชาติไทย อาชีพว่างงาน ที่อยู่ขณะป่วย ต.ไทรเดี่ยว อ.คลองหาด มีโรคประจำตัว โรคไตเรื้อรัง ระยะ 5 ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ น้ำหนัก 34 กิโลกรัม ส่วนสูง 155 เชนติเมตร BMI = 14.15 กก/ม2 ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในตึกผู้ป่วยในหญิง โรงพยาบาลวังน้ำเย็น ที่รักษาอยู่เตียงข้างกัน ผู้ป่วยได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 8 นั้น เป็นเพศชาย อายุ 65 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้างทั่วไป ที่อยู่ขณะป่วย ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ไตวายระยะที่ 4 และโรคอ้วน น้ำหนัก 75 กิโลกรัม ส่วนสูง 155 เชนติเมตร BMI = 31.22 กก/ม2 ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว ผู้ป่วยได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ซึ่งจากการส่งตรวจแยกสายพันธุ์พบ “โควิดสายพันธุ์โอมิครอน” เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

Virus organism danger, biology macro, blue background. Vector illustration

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เวลา 10.45 น.วันนี้ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุข ภายใต้การอำนวยการของ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดยมี นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ออกตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนสำหรับนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านวังบูรพา หมู่ที่ 7 ตำบลวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น โดยโรงเรียนบ้านวังบูรพา มีนักเรียนทั้งหมด 149 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ จำนวน 111 คน ซึ่งการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองเป็นอย่างดี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"