X

สระแก้ว พื้นที่เสี่ยงโควิด!! อำเภอวังน้ำเย็น พบ 2 คลัสเตอร์วงสังสรรค์ตำบลตาหลังใน

สระแก้ว – ผู้ป่วยยืนยัน 108 ราย พบติดเชื้อกระจายและในคลัสเตอร์ทั้งเก่าและใหม่ อำเภอวังน้ำเย็น พบ 2 คลัสเตอร์วงสังสรรค์ตำบลตาหลังใน ส่วนโรงเรียนบ้านหนองเม็ก อ.โคกสูง พบนักเรียนชาวกัมพูชาติดเชื้อจากครอบครัวในแคมป์คนงาน เร่งค้นหากลุ่มเสี่ยงทั้งในโรงเรียนและชุมชน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2565) พบผู้ติดเชื้อ 108 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 102 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รักษาหาย 83 ราย กำลังรักษา 521 ราย อาการหนัก 1 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ อ.วังสมบูรณ์ 37 ราย อ.อรัญประเทศ 18 ราย อ.เมืองสระแก้ว 15 ราย อ.วังน้ำเย็น 14 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 8 ราย อ.โคกสูง 7 ราย และ อ.ตาพระยา 3 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันจากการระบาดระลอกใหม่ 2565 สะสม 1,747 ราย รักษาหายสะสม 1,188 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย

นพ.ประภาส กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อของจังหวัดสระแก้ว ส่วนใหญ่พบติดเชื้อกระจายจากการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งสัมผัสผู้ป่วยยืนยันร่วมบ้านและผู้ใกล้ชิด หรือมีญาติจากกรุงเทพฯ เดินทางมาหา และไปทำกิจกรรมต่างๆมา แล้วมีอาการป่วยจึงมาตรวจพบเชื้อกระจายตามอำเภอต่างๆ ในขณะที่วันนี้พบติดเชื้อใน 3 คลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.วังน้ำเย็น และ อ.โคกสูง โดย 2 คลัสเตอร์แรกติดเชื้อจากวงสังสรรค์ที่ อ.วังน้ำเย็น ได้แก่ “บ้านหนองปรือ หมู่ 2 ต.ตาหลังใน” ชาย 55 ปีมีประวัติร่วมวงสังสรรค์กับญาติและเพื่อนบ้าน ต่อมาทราบว่าภรรยาติดโควิดจึงไปตรวจและจากการค้นหากลุ่มเสี่ยงสูง 83 รายพบเชื้อสะสม 12 ราย อีกคลัสเตอร์ ได้แก่ “บ้านวังไทร หมู่ 6 ต.ตาหลังใน” ชาย 61 ปี อาชีพเกษตรกร มีอาการป่วยและไปตรวจพบเชื้อโควิด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปสังสรรค์กับญาติและเพื่อนบ้านเช่นกัน หลังค้นหากลุ่มเสี่ยงพบเชื้อ 10 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เก่า “วงสังสรรค์ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์” อีก 27 ราย (สะสม 45 ราย) เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ออกตรวจเชิงรุกในหมู่บ้านและร่วมบ้าน ทำให้มีพื้นที่เสี่ยง 3 หมู่บ้าน คือ บ้านโคกน้อย บ้านวังเงิน และบ้านวังสุวรรณ โดยได้ออกค้นหากลุ่มเสี่ยงในชุมชนไปแล้วมากกว่า 500 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า คลัสเตอร์ใหม่อีกแห่ง ได้แก่ “โรงเรียนบ้านหนองเม็ก ต.หนองแวง อ.โคกสูง” หลังพบเด็กนักเรียนชายอายุ 15 ปีชาวกัมพูชามีอาการป่วยตรวจ ATK พบผลบวก จึงนำเพื่อนนักเรียนมาตรวจ โดยนักเรียนดังกล่าวอาศัยอยู่ในแคมป์คนงาน ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมีประวัติเดินทางไปทำงานรับจ้างที่อำเภอตาพระยา ซึ่งมีประวัติพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จากการค้นหากลุ่มเสี่ยงในโรงเรียนบ้านหนองเม็กและในแคมป์คนงานจำนวน 121 ราย พบผู้ติดเชื้อสะสม 6 ราย ในวันพรุ่งนี้ (7 กพ.65) กำหนดออกตรวจ ATK เชิงรุกในหมู่บ้านหนองเม็ก หมู่ 2 อีก 300 ชุด อย่างไรก็ตามยังพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์เก่าอีก ได้แก่ สหกรณ์ไม้วังแดง อ.วังน้ำเย็น 1 ราย (สะสม 61 ราย) ,หมู่ 1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น 2 ราย (สะสม 23 ราย) ,ทีมฟุตบอลโรงเรียนอรัญประเทศ 1 ราย (สะสม 13 ราย)

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"