X

ปราจีนบุรี – กู้ภัยค้นหาหนุ่มเบญจเพสในน้ำ 5 ชั่วโมง จมน้ำระหว่างค้นหาเพื่อนสูญหาย

ปราจีนบุรี – กู้ภัยค้นหาหนุ่มเบญจเพสในน้ำ 5 ชั่วโมง จมน้ำระหว่างค้นหาเพื่อนสูญหาย ในสระน้ำหลังโรงงานเฟอร์นิเจอร์ บ้านหนองจระเข้ ม.9 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่า มีคนสูญหายในน้ำบริเวณสระน้ำหลังโรงงานเฟอร์นิเจอร์ บ้านหนองจระเข้ ม.9 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงส่งชุดประดาน้ำช่วยค้นหา ผู้สูญหายในน้ำคือ นายต๊ะ หนุ่มโรงงานชาวกัมพูชา ซึ่งก่อนหน้านี้ค่ำวันศุกร์ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา นายต๊ะนั่งกินเหล้าอยู่หน้าห้องพักกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็นชาวไทย 2 คน ขณะนั้นเพื่อน ๆ ได้ยินนายต๊ะพูดกับนายสุวัฒน์ “ว่าพี่ไปสวรรค์กับผมไหมผมไปสวรรค์มาแล้ว ผมอยากให้พี่ไปสวรรค์กับผม” ซึ่งคืนนั้นไม่มีใครคิดอะไร แล้วพากันแยกเข้าที่พัก ตกเช้าไม่มีใครเห็นนายต๊ะอยู่ในห้อง ถามหาไม่มีใครพบเห็นนายต๊ะ จึงออกค้นหากันทั่วบริเวณ แต่ก็ไม่พบ ช่วงเช้ามาพบรอยเท้าอยู่ในสระน้ำห่างจากห้องพัก 50 เมตร พากันออกมาดูที่สระน้ำและแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยค้นหาในน้ำ คาดว่า นายต๊ะจมน้ำเสียชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังค้นหาในสระน้ำที่มีความลึกประมาณ 2 เมตรเศษ นายสุวัฒน์ ได้ลงน้ำช่วยกู้ภัยฯ งมเพื่อน ต่อมา หน่วยกู้ภัยฯให้หยุดการค้นหาก่อน เพราะน้ำลึกต้องรอชุดประดาน้ำมาก่อน ขณะนั้น นายสุวัฒน์ได้มุดน้ำอีกครั้งหนึ่งและจมไปต่อหน้าเพื่อน สร้างความความตกใจให้กับทุกคน เวลาต่อมา ชุดประดาน้ำเข้ามาค้นหาผู้สูญหายในน้ำ 6 ครั้ง แต่ก็ยังไม่พบร่าง นายสุวัฒน์ ญาติและหน่วยกู้ภัยได้จุดธูปขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้พบร่างของ นายสุวัฒน์ จากนั้นได้ค้นหาต่อ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาร่างนายสุวัฒน์นานกว่า 5 ชั่วโมง จนเวลา 17.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อขอรถแม็คโคร มาช่วยลอกผักกระเฉดที่อยู่ในสระน้ำออก เพื่อให้ง่ายแก่การค้นหา และพบรากนายสุวัฒน์จมอยู่ใต้สระน้ำ จึงนำร่างขึ้นมาให้ตำรวจและแพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพ

ทางด้าน นายสมบัติ บุญหล้า พี่ชายนายสุวัฒน์ กล่าวว่า มีเพื่อนร่วมงานโทรไปบอกว่า น้องชายสูญหายในน้ำ เดินทางจากจังหวัดสระแก้ว มายังที่เกิดเหตุ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนนางเล็ก พี่สาวของนายต๊ะ แรงงานชาวกัมพูชา กล่าวว่า น้องชายพูดเป็นลางหลายครั้งแล้ว ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าน้องชายอยู่ที่ใด ทุกคนเข้าใจว่า น้องชายจะจมน้ำในสระนี้เสียชีวิต เพราะว่า น้องชายกับผู้ตายเคยมาหาปลาที่สระน้ำเป็นประจำ แทนที่จะพบศพน้องชาย แต่กลับกลายเป็นเพื่อนที่มาช่วยงมหาศพ จมน้ำตายเสียเอง รู้สึกเสียใจจนบอกไม่ถูก

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"