X

เกิดเหตุระทึกไฟฟ้าลัดวงจร ชาวบ้านช่วยดับไฟได้ทัน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกไฟฟ้าลัดวงจร ชาวบ้านช่วยดับไฟได้ทัน พื้นที่ ม.12 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระทึกไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเลขที่ 165 ม.12 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของบ้านออกไปทำงานนอกบ้าน เพื่อนบ้านเห็นควันไฟดำลุกออกมาจากตัวบ้าน ตะโกนให้มาช่วยกันดับไฟอย่างโกลาหล หลังจากใช้จอมสับสายไฟจากมิเตอร์ แล้วพังหน้าต่าง ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ทัน ต้นเพลิงเกิดจากห้องพระ ภายในตัวบ้าน คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ส่วน นางสิรินดา มงคล เจ้าหน้าที่ อสม.หมู่ 12 กล่าวว่า ขณะที่เพื่อนบ้านมาทำบุญแจกข้าวที่วัด ซึ่งติดกับบ้านหลังเกิดเหตุ มีคนตะโกนบอกว่า ไฟไหม้บ้านจึงวิ่งมาช่วยกันดับไฟ กลุ่มควันไฟกำลังพวยพุ่งออกจากตัวบ้าน เจ้าของบ้านเป็นญาติกันกับตนออกไปทำงานข้างนอก ไม่มีคนอยู่บ้าน ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ต้นเพลิงไหม้จากห้องพักด้านในตัวบ้าน

อย่างไรก็ตาม คาดว่า เจ้าของบ้านเสียบปลั๊กทิ้งไว้ จนเกิดความร้อนและลัดวงจรขึ้นจนเกิดความเสียหาย พระพุทธรูปและเก้าอี้ หนังสือสวดมนต์ภายในห้อง และท่อนไม้ที่ตัดเป็นเก้าอี้ตั้งบูชาพระพุทธรูป มีรอยลงอักขระ 2 แห่ง ถูกไฟไหม้เกรียมเสียหายบางส่วน ไม่ทราบว่าเป็นไม้ตะเคียนหรือไม้พยุง ที่เจ้าของนำมาไว้ที่บ้าน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"