X

หลวงปู่บุดดาฯ เกจิดัง ร่วมพิธีถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และบรมสารีริกธาตุฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – หลวงปู่บุดดา บัญญาธโร เกจิชื่อดัง ร่วมกับพุทธศาสนิกชน บริษัทโปรเฟสฯ และผู้มีจิตศรัทธา ถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ ที่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองหว้า ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้มีการจัดงานพิธีถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดหนองหว้า ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมีหลวงปู่บุดดา บัญญาธโร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กุล ปลัดอาวุโสอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับบริษัทโปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999) จำกัด(มหาชน) รศ.ดร.วิไลลักษณ์ สกุลภักดี ,คุณธนากร เจนวิทยาโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และพนักงานบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999) จำกัด(มหาชน) ร่วมถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ

ทั้่งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การถวายพระพุทธธรรมจักรฯ ครั้งนี้ เริ่มตั้งขบวนอัญเชิญที่่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา หลังอัญเชิญพระพุทธธรรมจักรขึ้นประทับบนรถและจัดขบวนอัญเชิญสู่วัดที่บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.โนนหมากเค็ง เวลา 09.00 น. ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธธรรมจักรขึ้่นประดิษฐานยังแทนประทับ พิธีอัญเชิญกระทำทักษิณาวัตร 3 รอบองค์พระและบรรจุยังพระเกศโมลี พระสงฆ์สวดชยันโต เป่าสังข์ ลั่นฆ้อง ระฆัง ตลอดพิธี เสร็จแล้วร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตตังและกล่าวถวายมหาสังฆทาน (พระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117) คณะสงฆ์รับและกล่าวสัมโมนียคาถา เป็นเสร็จพิธี

อย่างไรก็ตาม สำหรับขบวนแห่พระพุทธธรรมจักรและอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตดังกล่าว มีประชาชนในพื้นที่ ต.1โนนหมากเค็ง และพื้นที่ใกล้เคียง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เข้าร่วมขบวนแห่และอัญเชิญฯจำนวนมาก ซึ่งพระพุทธธรรมจักร ณ หวัดหนองหว้า แห่งนี้ จะเป็นสถานที่สักการะบูชาสำหรับประชาชนในพื้นที่ต่อไป สำหรับโครงการจัดสร้างและถวายพระพุทธธรรมจักรฯดังกล่าวบริหารโครงการโดย พระต่อ กิตติทัตโต จากพุทธอุทยานวังน้ำเขียว ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020281367506 ชื่อบัญชี กันติทัต เลิศสุวรรณวงษ์ (พระต่อ) เพื่อจัดสร้างได้ตามจิตศรัทธา

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"