X

ประมูลทะเบียนเลขสวย จ.สระแก้ว นํารายได้ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุและการใช้รถใช้ถนนไม่คึกคัก

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้วจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย “กิจการก้าวหน้า เลขมงคลคู่บารมี เสริมราศีวงศ์ตระกูล” นํารายได้ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนไม่คึกคัก

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ได้จัดการประมูล ณ สถานที่ดังกล่าว พร้อมทั้ง เปิดการประมูลในรูปแบบออนไลน์ ทาง www.tabienrod.com ซึ่งความพิเศษของทะเบียนรถเลขสวย คือผู้ประมูลได้จะมีสิทธิในเลขทะเบียนนั้นตลอดไป และสามารถโอนขายหรือมอบให้บุคคลอื่นได้และที่สำคัญแผ่นป้ายทะเบียนรถที่นํามาประมูลนี้ เป็นแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีเอกลักษณ์เป็นภาพกราฟฟิกสัญลักษณ์ ของเมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ สำหรับตัวพื้นแผ่นป้ายทะเบียนประมูลดังกล่าว จะเป็นภาพปราสาทสด๊กก๊อกธม เขาฉกรรจ์ ละลุ ผีเสื้อปางสีดา และดอกแก้ว นอกจากนี้ แผ่นป้ายทะเบียนรถ ทั้ง 301 หมายเลข หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร วัดป่าใต้พัฒนาราม จังหวัดสระแก้ว ได้ประกอบพิธีอธิษฐานจิต ประสาทพร ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการเจิมรถที่เป็นสิริมงคลด้วยบารมี ของพระอริยะเจ้าซึ่งมีคุณค่าคู่ควรแก่การครอบครอง ขณะเดียวกัน บรรยากาศการเปิดประมูลในปีนี้ถือว่า ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 และมีข้อจำกัดในการจัดงานหลายอย่าง ส่งผลให้มีผู้เข้าร่วมงานได้ไม่มากนัก

ทางด้าน นายสมพงษ์ สุเมธาธิกุล ขนส่งจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้ว จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน หมวดอักษร กต “กิจการก้าวหน้า เลขมงคลคู่บารมี เสริมราศีวงศ์ตระกูล” จํานวน 301 เลขหมาย ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว หรือ ทางอินเตอร์เน็ตwww.tabienrod.com เพื่อนํารายได้ จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนกิจกรรมและโครงการ ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนน สร้างประโยชน์ต่อจังหวัดสระแก้วและสังคมโดยรวม ตลอดจนการจัดสรรอุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน

————————–

ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"