X

โคตรใจร้าย!! แมวถูกยิงด้วยลูกดอกซมซานขอความช่วยเหลือ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – แมวถูกยิงด้วยลูกดอก ซมซานขอความช่วยเหลือในพื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งว่า พบแมวถูกยิงด้วยลูกดอกเลือดอาบ ซมซานขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีที่หน้าบ้าน พลเมืองดีได้ยินเสียงร้อง ได้ออกมาดู พบว่า เจ้าเหมียวนั่งร้องขอความช่วยเหลืออยู่ที่หน้าประตูห้อง โดยมีลูกดอกยาว 40 ซม.ปักคาที่ลำคอส่งเสียงร้องไม่หยุด เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบโทรแจ้ง 191 ให้กู้ภัยฯมาช่วยแมวตัวดังกล่าว ที่หน้าบ้านเลขที่ 186 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และนำแมวส่งรักษาตัวที่คลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งพื้นที่ใกล้เคียง แต่ทางคลินิกไม่สามารถรับตัวเจ้าเหมียวรักษาได้ เนื่องจากมีลูกดอกติดคายาวอยู่ที่ต้นลำคอเป็นแผลลึก จึงแนะนำให้ส่งโรงพยาบาลสัตว์ปราจีนบุรี

นายสุชิน ขำถวิล อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางมาพบกับ นายสุรชัย เพ็งผา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว พบแมวสีน้ำตาลดำ เพศเมีย ถูกยิงด้วยลูกดอกยาว 40 ซม.ปักคาที่ใต้คอ ไม่สามารถดึงออกและทำแผลได้ จึงส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ปราจีนบุรี

ขณะที่ นายสุรชัย เพ็งผา กล่าวว่า แมวได้รับบาดเจ็บหนัก ไม่รู้ว่าเป็นแมวของใคร อาจถูกยิงจากที่อื่น แล้วซมซานมาขอความช่วยเหลือจากตนเอง สาเหตุที่ถูกคนใจร้ายใช้ลูกดอกหน้าไม้เพื่อล่าสัตว์ยิงในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากแมวตัวผู้กับตัวเมียติดสัตว์ ส่งเสียงร้องดัง สร้างความรำคาญให้กับผู้ที่ไม่ชอบแมว จึงยิงด้วยลูกดอกจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวและมีซมซานมาขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม สำหรับค่ารักษาน้องแมวในครั้งนี้ มีค่าใช้จ่าย 10,000 บาท แต่ได้มีการเจรจาลดค่าใช้จ่ายในการรักษาเหลือ 5,000 บาท ซึ่งมีผู้ใหญ่กู้เกียรติ แสงจันทร์ ผญบ. หมู่ 3 ต.กรอกสมบูรณ์ อดีตนายกอบจ. ดร.บังอร วิลาวัลย์ และผู้ใจบุญ ออกค่าใช้จ่ายในการรักษาแมวตัวดังกล่าวแล้ว ขณะนี้น้องแมวตัวนี้ หมอได้ทำการฉีดยาสลบและผ่าตัดเอาลูกดอกออกได้เป็นผลสำเร็จแล้ว และอยู่ในการดูแลของทางโรงพยาบาลสัตว์ปราจีนบุรี

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"