X

จนท.สนธิกำลังสกัดต่างด้าวกัมพูชาลักลอบ 9 ราย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองกำลังชายแดนสกัดเข้ม สนธิกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 9 ราย ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา มอบนโยบายเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน ประกอบด้วย ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และกองกำลังบูรพา เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและปัญหาการค้ามนุษย์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ทุกหน่วยดำเนินการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ระหว่างเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่หมวดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.12 และเจ้าหน้าที่่กองร้อย ฉก.ตชด.2 ชค.ตชด.12 กองกำลังบุรพา ได้ร่วมกับ ผู้นำชุมชน ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบและพื้นที่เพ่งเล็ง สามารถตรวจพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 9 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 รายและเด็กหญิงอีก 2 ราย ที่บริเวณบ้านทันใจ ม.1 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อยางไรก็ตาม จากการซักถามแรงงานกัมพูชาดังกล่าว ทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา มีความต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน กรุงเทพมหานครและจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายและข้อมูลการลักลอบเข้าเมืองอย่างละเอียด โดยกล่าวหา นายเจี้ยน เซอ อายุ 32 ปีและพวกว่า เป็นบุคคลต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัว ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————-

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"